Dòng sự kiện:
Giãn cách xã hội một huyện ở Thanh Hóa vì có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng
24/08/2021 23:58:24
Một nam công nhân được ghi nhận mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, lịch sử dịch tễ phức tạp buộc huyện Nông Cống (Thanh Hóa) ra quyết định giãn cách xã hội.

Thông tin từ UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, bắt đầu từ 18h ngày 24/8 đến khi có thông báo mới, toàn huyện Nông Cống sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Nông Cống nhanh chóng xét nghiệm, lấy mẫu các F1 liên quan đến ca bệnh

Cùng với đó, thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đối với: Toàn bộ xã Tế Nông, xã Hoàng Giang, thôn Thanh Liêm, xã Hoàng Sơn; thôn Thọ Đông, xã Thăng Thọ; trụ sở của Công ty may Hoàng Sơn và Công ty may 68 đóng trụ sở làm việc; các thôn có ca F1 (F1 của ca F0 tại thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông).

Chiều 24/8, một nam công nhân được ghi nhận mắc COVID-19 thông qua xét nghiệm tầm soát trong doanh nghiệp. Người này trú tại thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông, đang làm việc tại một phân xưởng của Công ty may Hoàng Sơn.

Đến hơn 19h cùng ngày, lực lượng chức năng đã truy vết được 128 trường hợp F1 và hơn 100 trường hợp liên quan khác.

Tất cả các F1 truy vết được đã đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Các đội phản ứng nhanh của ngành Y tế tỉnh Thanh Hoá đang khẩn trương truy vết xác định nguồn lây của bệnh nhân; đồng thời tiếp tục truy vết triệt để bảo đảm không sót, lọt các trường hợp F1, F2.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến