Dòng sự kiện:
Gian lận thi cử ở Hà Giang: 114 thí sinh được 'phù phép' tăng điểm sẽ ra sao?
17/07/2018 18:02:32
Sau công bố chính thức về kết quả điều tra gian lận thi cử tại Hà Giang của Bộ GD&ĐT, 114 thí sinh với hơn 330 bài thi đã được nâng điểm so với ban đầu sẽ bị xử lý như thế nào?

Tại cuộc họp báo chiều nay (17/7), liên quan vấn đề này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, Hội đồng chấm thẩm định Bộ GD&ĐT đã đưa ra quyết định, lấy kết quả chấm thẩm định được sử dụng để thay thế cho toàn bộ kết quả chấm bài thi trắc nghiệm do Hội đồng thi Sở GD&ĐT công bố ngày 11/7.

Kết quả chấm thẩm định này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018 theo quy chế.

Như vậy tất cả thí sinh đã được nâng điểm sẽ phải nhận kết quả điểm thực sau khi chấm thẩm tra.

Đại diện của Bộ GD&ĐT cũng khẳng định: “Tiêu cực thi cử ở Hà Giang đã tạo hình ảnh vô cùng xấu xí, chúng ta nhất định phải xử lý quyết liệt, không thể để một “vết bùn đen” như vậy làm vấy bẩn lên tâm lý của thí sinh, gia đình, xã hội về kỳ thi này. Đây cũng là bài học để chúng tôi tiếp tục rà soát, rút kinh nghiệm để hướng tới 1 kỳ thi sạch, nghiêm túc trong tương lai”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng ban Chỉ đạo thi Trần Đức Quý (phải ảnh) và Cục trưởng cục Quản lý chất lượng, bộ GD&ĐT chủ trì họp báo. 

Còn ông Trần Đức Quý,Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia của Hà Giang cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trả lại công bằng cho các em. Trong báo cáo về kết quả thanh tra có những cái chúng ta không lường hết được như tâm lý thí sinh, gia đình, niềm tin của xã hội… Đây chính là bài học xương máu để thời gian tới chúng ta phải khắc phục. Trước mắt sẽ lấy kết quả chấm lại thay thể điểm cũ và công bố lại cho thí sinh”.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến