Giao Bộ GTVT báo cáo Bộ Chính trị về dự án sân bay Long Thành
15/10/2014 15:11:17
ANTT.VN – Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa giao lãnh đạo Bộ GTVT thay mặt Chính phủ báo cáo Bộ Chính trị về dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

 

Tin liên quan


Cụ thể, Thủ tướng giao Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ GTVT thừa ủy quyền Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ, thay mặt báo cáo Bộ Chính trị xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Phối cảnh sân bay Long Thành (Ảnh: vneconomy.vn)

Thủ tướng Chính phủ cũng đã thông qua Báo cáo đầu tư dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành như đề nghị của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT.

Mục tiêu là đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành từng bước đạt cấp 4F. Giữ vai trò là của ngõ cảng hàng không quốc tế và quan trong của quốc gia, trong thời gian tới sẽ trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không của khu vực ASEAN.

Quy mô đầu tư nâng công suất khai thác 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm (đến năm 2030), trong giai đoạn 1 (đến năm 2025) hình thành cảng hàng không quốc tế trung chuyển, công suất 25 triệu hành khách/năm và khoảng 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, hỗ trợ hiệu quả việc của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không này dự kiến được đầu tư xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với diện tích giải phóng mặt bằng là 5.000 ha, khái toán tổng mức đầu tư toàn bộ giai đoạn khoảng 7,837 tỷ USD.

Kiều Chinh (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến