Dòng sự kiện:
Giao dịch chứng khoán sáng 2/8: Dòng tiền vào mạnh, nhịp tăng kéo dài
02/08/2021 12:03:17
Sau 5 phiên tăng liên tiếp, thị trường gặp áp lực bán chốt lời khiến VN-Index rung lắc.

Đáng chú ý, trong khi hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đều quay đầu điều chỉnh thì nhóm cổ phiếu phân bón và vận tải biển đua nhau tăng mạnh.

Thị trường vừa khép lại tháng 7 bằng tuần giao dịch khá thuyết phục cả về điểm số và thanh khoản, đã giúp VN-Index lần đầu vượt lên đường MA20 sau gần 3 tuần.

Bên cạnh dòng tiền trong nước được cải thiện qua từng phiên giao dịch, cùng sự trở lại trạng thái mua ròng của khối ngoại, yếu tố tích cực được nhắc tới nhiều trong tuần qua chính là sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Tất nhiên, nhịp hồi phục này vẫn chỉ mang tính kỹ thuật khi chỉ số vẫn vận động theo hướng tăng về đỉnh cũ. Dự báo về xu hướng thị trường, các công ty chứng khoán đều cho rằng thị trường sẽ vẫn tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong những phiên đầu tháng 8, nhưng sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng điểm.

Thực tế thị trường phiên sáng nay cũng diễn biến theo đúng dự báo. VN-Index sau khi vượt lên đường giá trung bình 20 phiên (MA20) và đi vảo dải mây Ichimoku trên biểu đồ kỹ thuật đã tăng nhẹ và bám sát cạnh dưới của mây, thanh khoản trong phiên sáng đạt mức khá tốt khi đạt gần 8.000 tỷ đồng trên sàn HOSE vào thời điểm 10h30.

Lực cầu tốt sẽ là yếu tố quyết định để các chỉ số vượt lên các hoài nghi, và đảm bảo cho nhịp phục hồi này được kéo dài. Tất nhiên để về lại vùng đỉnh khu vực 1.420 thì cần nhiều thời gian hơn nữa.

Quay lại diễn biến thị trường sáng nay, phiên giao dịch đầu tuần mới và cũng là phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8 được các nhà đầu tư tiếp cận khá thận trọng từ đầu phiên. Phần lớn các mã trong nhóm VN30 đều quay đầu điều chỉnh, đã trở thành gánh nặng khiến VN-Index mở cửa trong sắc đỏ.

Sau nhịp giảm lùi về dưới mốc 1.305 điểm, thị trường đã bật ngược đi lên và biến động nhẹ quanh vùng giá 1.310 điểm trước sự phân hóa mạnh của thị trường nói chung và nhóm VN30 nói riêng.

Một số điểm đáng chú ý trong phiên sáng nay đó là nhóm cổ phiếu ngân hàng sau tín hiệu tích cực trong tuần trước cũng đã đồng loạt quay đầu, chỉ còn một vài điểm le lói sắc xanh. Trong đó, cổ phiếu BID đang là điểm sáng của nhóm trên sàn HOSE trong phiên sáng nay khi tăng hơn 3%. Mặc dù vậy, những dấu hiệu tích lũy đang khá rõ ở nhóm này khi nhiều mã có lực cầu hấp thu rất tốt lượng cổ phiếu bán ra, chẳng hạn như CTG, giá trị giao dịch đã vượt 13 triệu cổ phiếu thời điểm 10h45, tức là gần bằng giá trị phiên giao dịch cuối tuần trước.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu hóa chất – phân bón và nhóm vận tải biển lại là điểm sáng của thị trường . Các mã DCM, DPM tăng hơn 5%, BFC tăng kịch trần, TSC cũng nhanh chóng khoe sắc tím vào đầu phiên và hiện tăng hơn 4%...; hay nhóm vận tải biển GMD, STG, TCL tăng trên dưới 2%; HAH và TMS đều tăng trên 4%...

... tiếp tục cập nhật

Tác giả: T.Thúy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến