Dòng sự kiện:
Giao dịch chứng khoán sáng 21/7: Chưa đủ tự tin
21/07/2021 11:30:43
Thị trường tiếp tục tăng điểm để hướng tới vùng 1.290 - 1.300 điểm trong phiên sáng nay, nhưng lực cầu vẫn chưa đủ tự tin, khiến thanh khoản ở mức thấp và VN-Index chưa thể bứt phá.

Phiên chiều qua chứng kiến sự bùng nổ của nhiều nhóm cổ phiếu như chứng khoán, ngân hàng, giúp VN-Index nhẹ nhàng chinh phục thành công ngưỡng cản 1.206 - 1.270 điểm, chốt phiên tăng gần 30 điểm, đóng cửa ở mức cao nhất ngày.

Điểm cộng cho thị trường trong phiên hồi phục này là dòng tiền lan tỏa cao khi số mã tăng gấp gần 3 lần số mã giảm. Tuy nhiên, điểm trừ là lực cầu chưa được cải thiện khiến thanh khoản sụt giảm, khiến phiên hồi phục này chưa thật sự thuyết phục.

Với quán tính của phiên chiều qua, thị trường mở cửa phiên sáng nay tiếp tục tăng điểm, VN-Index hướng lên thử thách ngưỡng cản mới 1.280 - 1.290 điểm và có thể tiến xa hơn về vùng 1.300 điểm. Tuy nhiên, lực cầu vẫn rất yếu, khiến VN-Index không thể bước đi một cách dễ dàng như phiên chiều qua. Chỉ số này bị đẩy trở lại khi vừa lên vùng 1.280 điểm.

Tuy độ rộng vẫn đang nghiêng về số mã tăng, nhưng đang dần bị thu hẹp, trong khi nhóm VN30 có sự phân hóa khá rõ với số mã tăng giảm khá cân bằng nhau.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau hàng loạt báo cáo kết quả kinh doanh khả quan cũng tiếp tục duy trì đà tăng, tạo điểm tựa vững chắc cho thị trường. Trong nhóm này, chỉ còn một số mã giảm nhẹ như MSB, VCB, HDB, BID, SSB, còn lại đều tăng giá, trong đó LPB và VIB đang là những mã tăng tốt nhất. Hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền chia cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 12% của LPB và mã này tăng mạnh, có lúc được kéo lên mức trần 24.400 đồng, trước khi hạ nhiệt nhẹ, còn tăng gần 5%.

Trong khi đó, nhóm công ty chứng khoán dù cũng đua nhau báo lãi khủng và đồng loạt tăng mạnh phiên chiều qua, nhưng sáng nay đã có sự phân hóa. SSI sau khi tăng trần hôm qua đã quay đầu điều chỉnh trở lại.

Tiếp tục cập nhật...

Tác giả: T.Lê

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến