Giới siêu giàu “vung” tiền thế nào?
05/05/2015 11:40:07
ANTT.VN – Cùng tìm hiểu xem giới siêu giàu trên thế giới – các nhà tài phiệt với số gia sản khổng lồ đã “vung” tiền như thế nào.

Tin liên quan

Xếp hộp thể thao, kim cương hay thậm chí là du thuyền? Hãy quên đi (Ảnh minh họa: Internet)

Ngày nay, những người giàu có trên thế giới thích tiêu tiền cho các kỳ nghỉ, hoạt động vui chơi giải trí và sưu tầm hơn cả.

Theo một nghiên cứu mới của tập đoàn Spectrem Group, hơn một nửa số người được khảo sát đồng ý với câu phát biểu “Tiết kiệm và đầu tư tiền bạc mang lại cho tôi sự hài lòng nhiều hơn là việc tiêu nó”.

Và khi được hỏi về cách họ trở nên giàu có, "giản dị” là yếu tố xếp hạng trong năm yếu tố hàng đầu bên cạnh “Dấn thân vào công việc”, “Giáo dục”, “Đầu tư một cách thông minh” và “Dám chấp nhận rủi ro”.

Tuy nhiên, con số thể hiện mức độ chi tiêu của họ cho thấy họ vẫn dành cho mình những gì xứng đáng được hưởng trong cuộc sống, không xa xỉ thì cũng là những trải nghiệm tuyệt vời trong đời.

60% dành hơn 10.000 USD/năm cho các kỳ nghỉ hay du lịch giải trí (Ảnh minh họa: Internet)

Phần lớn trong số được khảo sát – đến 60% dành nhiều hơn 10.000 USD/năm cho các kỳ nghỉ hay du lịch giải trí. Hơn một phần tư chi nhiều hơn, cụ thể là hơn 25.000 USD cho những chuyến đi, và 14% dành đến hơn 50.000 USD cho việc du lịch.

George Walper, Chủ tịch tập đoàn Spectrem Group cho biết “Họ đã làm việc rất chăm chỉ, vì vậy họ muốn được nghỉ ngơi”, “Và họ có những kỳ nghỉ tuyệt vời bởi họ có khả năng”.

Ngược lại, đồ trang sức, xe hơi và du thuyền đã không còn được ưa chuộng. Hơn ba phần tư trong số những người giàu có được điều tra không chi tiền cho các du thuyền. Chỉ 30% chi hơn 10.000 USD/năm cho các đồ trang sức và chỉ chưa đến một phần năm trong số họ dành hơn 50.000 USD cho những chiếc siêu xe. Chỉ một số ít, khoảng 10% là những người đam mê xế hộp chi hơn 100.000 USD mỗi năm.

14% chi đến hơn 50.000 USD/năm cho việc du lịch (Ảnh minh họa: Internet)

"Sẽ không còn là mua sắm một cách thật hào nhoáng nữa”, ông Walper chia sẻ. “Đa số họ giờ đã rõ ràng hơn với việc – đâu là phong cách và đâu là phô trương”.

Có lẽ xu hướng thể hiện sự giàu có “riêng tư” hơn là lý do vì sao các khoản chi cho thẻ thành viên câu lạc bộ vẫn được ưa chuộng. Các khảo sát cho thấy hai phần ba giới giàu có chi tiền cho thẻ thành viên các câu lạc bộ và gần một phần năm chi hơn 10.000 USD/năm cho các hoạt động nghệ thuật và giải trí. Hơn 60% dành tiền cho sưu tập – hoạt động được nhiều người xem vừa là thú vui, vừa là một khoản đầu tư.

58% giới siêu giàu dành hơn 10.000 USD/năm cho các hoạt động từ thiện (Ảnh minh họa: Internet)

Giới giàu có cũng muốn dành thêm các quyên góp cho quỹ từ thiện hơn là đóng góp cho chính trị. Hơn một nửa trong số họ dành những đóng góp cho chính trị, tuy nhiên hầu hết chỉ dành dưới 10.000 USD. Còn với các hoạt động từ thiện, 58% giới siêu giàu dành hơn 10.000 USD mỗi năm đóng góp cho các tổ chức từ thiện và 25% trong số họ dành đến 25.000 USD mỗi năm.

Thanh Hương (Theo CNBC)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến