Dòng sự kiện:
Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 21/9
21/09/2021 09:27:41
Chỉ số mặc dù vẫn duy trì trên mốc 1.350 điểm, cho thấy xu hướng tăng giá vẫn kỳ vọng tiếp tục nhưng mức độ phân hóa giữa các cổ phiếu đang rất lớn.

Khả năng hồi phục được đánh giá cao

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/9.

CTCK SHS

Phiên giao dịch đầu tuần đã diễn ra với diễn biến tương đối kịch tính, nhất là về cuối phiên khi áp lực bán gia tăng khiến VN-Index kết phiên dưới ngưỡng tham chiếu.

Thanh khoản phiên hôm nay tăng nhẹ so với phiên cuối tuần trước và cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là khá mạnh.

Rất may là chỉ số vẫn giữ được ngưỡng 1.350 điểm, nên khả năng hồi phục trong phiên tiếp theo được đánh giá cao hơn. Thêm một điểm tích cực nữa là việc khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ trên hai sàn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể hồi phục để hướng đến vùng kháng cự trong khoảng 1.375-1.380 điểm (đỉnh sóng b) nếu như ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.350 điểm được giữ vững.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt (TVSI)

VN-Index tạo cây nến giảm giá Bearish Enguffling với giá đóng cửa thấp nhất phiên đi kèm thanh khoản tăng mạnh, cho thấy tín hiệu tiêu cực gia tăng đột biến. Mặc dù có lực đỡ từ sự phục hồi của nhóm ngân hàng, nhưng việc các mã midcaps bị chốt lời mạnh đã đẩy diễn biến tiêu cực tăng cao.

Chỉ số mặc dù vẫn duy trì trên mốc 1.350 điểm, cho thấy xu hướng tăng giá vẫn kỳ vọng tiếp tục nhưng mức độ phân hóa giữa các cổ phiếu đang rất lớn.

Hai nhóm ngành tăng mạnh trong hai tuần vừa qua là nhóm thép và bất động sản cũng đã chịu áp lực giảm điểm.

Thị trường nếu tiếp tục tăng giá, dự báo cần một nhóm ngành dẫn dắt mới trong vài phiên sắp tới. Nhóm vốn hóa lớn trong phiên hôm nay tiếp tục cho thấy đang có tín hiệu hút dòng tiền trở lại.

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn.

Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn kỳ vọng tăng điểm lên quanh vùng kháng cự phía trên quanh 1.370-1.375 điểm nhưng đà tăng sẽ phân hóa rất mạnh.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Dòng cổ phiếu nâng đỡ thị trường hôm nay đáng chú ý là nhóm ngân hàng, sau chuỗi ngày điều chỉnh và đi ngang thì hôm nay hầu hết đều đồng loạt tăng điểm tốt.

Thanh khoản phiên hôm nay cũng ở mức khá cao. Khối lượng khớp lệnh tăng, nhưng VN-Index không giữ được sắc xanh, thậm chí còn đóng cửa trong sắc đỏ cho thấy áp lực bán là không nhỏ.

Điều đó phản ánh xung lực tăng điểm của phiên cuối tuần trước đang bị chững lại đáng kể.

Phiên giảm hôm nay chưa cho thấy sự đảo chiều, nhưng cũng là tín hiệu cảnh báo, nếu thanh khoản tiếp tục tăng cao như hôm nay mà không có sự cải thiện về điểm số thì xu hướng hồi phục khó hình thành,

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến