Goldman Sachs - Giá dầu có thể xuống dưới ngưỡng 20 USD.
12/09/2015 07:31:26
ANTT.VN - Chênh lệch cung cầu lớn có thể khiến giá dầu xuống ngưỡng 20USD/thùng.

Tin liên quan

Người phát ngôn ngân hàng này sáng nay cho biết đây không phải là một kịch bản viễn tưởng. Một thất bại trong việc thống nhất cắt giảm sản lượng có thể kéo giá dầu xuống mức dưới 20USD/thùng nhằm xóa bỏ nguồn cung thừa. 

Ngân hàng này cũng vừa điều chỉnh dự báo của mình cho dầu Brent và WTI trong năm 2016 với giả định rằng sản lượng của OPEC vẫn sẽ ở mức cao, cộng với nguồn cung tăng lên từ các nước ngoài OPEC, trong khi nhu cầu tăng trưởng thấp với gam màu ảm đạm của nền kinh tế Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

OPEC kiên quyết không giảm sản lượng

Goldman điều chỉnh dự báo của mình cho dầu WTI từ mức 57USD/thùng xuống 45USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm xuống còn 49,5USD/thùng từ mức dự báo 62USD/thùng trong tháng 5.

Trên sàn New York, dầu WTI giao tháng 10 giảm 1% xuống mức 45,47USD một thùng so với tuần trước. Dầu Brent giao tháng 10 cũng giảm 1,7%. 

Giá dầu đã giảm 14% trong năm nay và giảm hơn 25% từ khi đạt đỉnh hồi tháng 6, với những dấu hiệu cho thấy đường cung vẫn dốc lên. Các nhà lãnh đạo OPEC cương quyết không hạ sản lượng nhằm giữ thị phần, trong khi Iran hứa hẹn sẽ góp phần đẩy mạnh sản lượng toàn cầu ngay khi lệnh cấm vận nước này được dỡ bỏ.

Sản lượng dầu của Mỹ cao nhất 4 thập kỷ qua

Theo Cục Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), nước này sản xuất 9,14 triệu thùng dầu mỗi ngày tuần trước, cao hơn 3 triệu thùng so với mức trung bình 5 năm qua. Mặc dù EIA đầu tuần này điều chỉnh dự báo sản lượng xuống 1,5% ở mức 9,22 triệu thùng mỗi ngày, sản lượng dầu của Mỹ được dự báo vẫn đạt giá trị lớn nhất kể từ 1972.

Trong khi đó OPEC - nhà sản xuất 40% lượng dầu thô trên thế giới, đã liên tục sản xuất trên mức 30 triệu thùng mỗi ngày trong 15 tháng qua.

Trong một động thái khiến thị trường căng thẳng hơn, Bộ trưởng Bộ dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh Hôm thứ 4 tuyên bố sẽ tăng sản lượng lên thêm 1 triệu thùng mỗi ngày nhằm kiếm lại thị phần ngay khi Mỹ và Phương Tây dỡ bỏ cấm vận đối với nước này.

Nghi Điền (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến