Google nói không với quảng cáo vay nóng
12/05/2016 14:27:09
Google tuyên bố họ sẽ cấm các quảng cáo vay nóng vì những “dịch vụ tài chính mang tính chất lừa đảo và có hại này” đã lợi dụng những khách hàng khó khăn.

Tin liên quan

google

Google từ nay sẽ nói không với quảng cáo cho vay ngắn hạn

Google đã hợp tác với Facebook để chặn các quảng cáo dịch vụ vay nóng, những dịch vụ này cho người dùng vay một khoản tiền nhỏ với lãi suất rất cao và họ phải trả lại khoản tiền trong khoảng thời gian ngắn. Thường những người đi vay không thể trả được khoản nợ đúng hẹn và sẽ làm tăng dần khoản nợ theo thời gian, gây ảnh hưởng xấu tới tài chính.

“Các phân tích đã cho thấy những khoản vay này thường sẽ dẫn đến những khoản lãi lớn và làm cho người vay tiền không có khả năng chi trả”, David Graff, Giám đốc chính sách sản phẩm toàn cầu của Google nói trên blog.

Cổ phiếu của công ty cho vay trực tuyến Enova International Inc đã giảm 6,2% vào hôm qua, trong khi đó World Acceptance Corp đã giảm 3%.

CMO của Enova cho biết:”Thật thất vọng khi một trang web được tạo ra để người dùng có thể truy cập mọi thông tin lại ngăn chặn thông tin quảng cáo từ những doanh nghiệp hợp pháp”. Tuy vậy ông cho biết rằng việc này sẽ không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng tới công việc kinh doanh của công ty.

Google sẽ chặn các quảng cáo cho vay có hạn dưới 60 ngày, riêng tại nước Mỹ, Google đồng thời cũng chặn các quảng cáo cho vay có lãi suất hơn 36% mỗi năm. Trước đây, các nhà hoạch định chính sách tại Mỹ đã thảo luận và bác bỏ ý tưởng giới hạn lãi suất vay tiền ở 36%/năm., tuy nhiên cũng có một số tiểu bang như New Hampshire và Montana đã áp dụng chính sách này ở tại khu vực.

“Việc tạo ra một luật cho quảng cáo trái với luật của nước Mỹ là một hành động không chỉ gây bức xúc mà còn là hành động phân biệt đối xử. “, Lisa McGreevy, CEO của Online Lenders Alliance, nói với tờ Reuters.

Google sẽ bắt đầu thực hiện chính sách này kể từ ngày 13/6 tới đây.

Minh Tân (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến