Theo đó, bằng lái của hai phi công điều khiển chuyến bay VN7344 sẽ bị tạm giữ không thời hạn để phục vụ công tác điều tra.
Báo Chính Phủ đưa tin, Vietnam Airlines cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cả 2 phi công trong thời hạn 2 tháng để phục vụ công tác điều tra. Khi có kết luận điều tra cuối cùng từ Cục Hàng không, nhà chức trách hàng không và đơn vị sử dụng lao động sẽ có hình thức xử lý tiếp theo, trong đó có chế tài xử phạt đối với các bên liên quan và cả 2 phi công.
Hành khách trên chuyến bay sau khi xuống mặt đất. Ảnh: Đỗ Hoa/Zing.vn
Ông Tấn khẳng định Cục đã có kết luận điều tra sơ bộ về việc này. Đây là sự cố liên quan đến vấn đề quốc tế nên phải tuân thủ phụ lục 13 của Công ước Chicago. Nghĩa là kết luận cuối cùng chỉ được đưa ra khi có sự tham khảo từ quốc tế. Khi có kết luận cuối cùng, Cục sẽ căn cứ vào các tình tiết cụ thể để đưa ra mức xử lý.Được biết, chiếc máy bay gặp sự cố được Vietnam Airlines mua của nhà chế tạo Airbus (Pháp). Vì thế, công tác điều tra sự cố có sự tham gia của Cơ quan điều tra Pháp (BEA) theo quy định của Công ước Chicago về điều tra tai nạn và sự cố nghiêm trọng.
Theo đại diện Vietnam Airlines, Cục Hàng không đã có kết luận sơ bộ về sự cố. Trong tuần tới, VNA sẽ tiếp tục làm việc với phi công và các cơ quan chức năng để đưa ra kết luận chính thức công tác điều tra sự cố.
Chiều 29/4, máy bay của VNA mang số hiệu VN7344, chở 203 hành khách xuất phát từ TP HCM đi Cam Ranh (SGN-CXR). Đến 14h53 phút cùng ngày, máy bay hạ cánh nhầm xuống đường CHC số 02. Đường băng này chưa đưa vào khai thác. Máy bay trên thuộc loại A321, mới được VNA đưa vào khai thác tháng 1 vừa qua. Thành viên tổ bay có 7 người, cơ trưởng là người có quốc tịch Mỹ. Sau sự cố, Cục hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, cùng kíp trực điều hành tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh để phục vụ điều tra. Ngày 2/5, Cục Hàng không đã có kết luận sơ bộ về sự cố. Theo đó, nguyên nhân được xác định là do tổ lái chưa nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay. Sân bay Cam Ranh cũng có trách nhiệm khi không có biển báo đường băng chưa khai thác. Các hoạt động quan sát từ Đài kiểm soát không lưu chưa được thực hiện đầy đủ để cảnh báo. Đài không kịp thời hỗ trợ cho tổ lái trong giai đoạn tiến sát đến đầu đường CHC và tiếp đất |
Tường Vy (T/H)
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy