Dòng sự kiện:
Hà Nội “bắt tay” ngân hàng hỗ trợ các doanh nghiệp thủ đô
06/06/2016 09:58:13
ANTT.VN - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng vừa ký kết Quy chế phối hợp về hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Tin liên quan

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng ký Quy chế phối hợp
Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và các hộ kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và có tiềm năng tăng trưởng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Việc hỗ trợ doanh nghiệp nhằm hướng đến phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và tạo lập môi trường thuận lợi cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn hoạt động an toàn, hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành chính sách của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Tại Quy chế phối hợp này, hai bên thống nhất sẽ phối hợp về thông tin, tuyên truyền về những chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và thành phố Hà Nội về những chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn liên quan đến doanh nghiệp.
Đồng thời phối hợp tham mưu, đề xuất với Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các cơ chế, chính sách phục vụ sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, kết nối ngân hàng thương mại với các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp và các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm tiếp cận vốn vay với lãi suất hợp lý và các dịch vụ ngân hàng thuận lợi phục vụ sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là các dự án, công trình trọng điểm và các dự án phục vụ an sinh xã hội. Gắn chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp với các chương trình, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khác và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Hai bên cũng sẽ tăng cường phối hợp hỗ trợ hệ thống các tổ chức tín dụng cung ứng các dịch vụ đa dạng, phong phú; thúc đẩy tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, đẩy mạnh tái cơ cấu, xử lý nợ xấu, tăng cường kỷ cương trong hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn.
Hà Nội cam kết sẽ tổ chức và tạo điều kiện cho ngành Ngân hàng trên địa bàn tham gia đối thoại trực tiếp định kỳ với doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu vốn, những khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn của doanh nghiệp để kịp thời giải quyết, tháo gỡ, khơi thông dòng vốn tín dụng.
Phía Ngân hàng Nhà nước sẽ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn, xem xét giải quyết cho vay, đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả. Gắn việc tham gia Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp với quá trình thực hiện kế hoạch tín dụng của mỗi tổ chức tín dụng trên địa bàn. 

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến