Dòng sự kiện:
Hà Nội: Chính quyền 'bật đèn xanh' cho công trình sai phép nghiêm trọng?
29/01/2019 15:33:27
Một công trình bề thế nằm ở số 52-54 đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân - Hà Nội) vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng nhưng vẫn sừng sững tồn tại bất chấp quy định pháp luật.

Ngày 18/10/2018, Tòa án nhân dân quận Thanh Xuân mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ việc Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT tại Hà Nội khởi kiện Công ty CP Tập đoàn Đông Đô, địa chỉ tại số 52-54 đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân – Hà Nội) về việc Công ty CP Tập đoàn Đông Đô tự ý chấm dứt hợp đồng thuê nhà, vi phạm các điều khoản trong hợp đồng.

Tại phiên tòa, Tòa án nhân dân quận Thanh Xuân đã yêu cầu Cty CP Tập đoàn Đông Đô cung cấp giấy tờ, tài liệu liên quan đến quyền sở hữu hợp pháp với tòa nhà cho thuê, trong đó có giấy phép xây dựng của tòa nhà.

Theo đó, tòa nhà Đông Đô chỉ có Giấy phép xây dựng (GPXD) tạm số 631-2012/GPXDT, được cấp bởi UBND quận Thanh Xuân cho bà Nguyễn Thị Kim Dung, với diện tích xây dựng tầng 1 là 63,5m2, công trình cao 3 tầng, tổng diện tích xây dựng được cấp 229,4m2. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại triển khai xây dựng trái phép lên đến 07 tầng 1 hầm, diện tích mỗi sàn khoảng 300m2, tổng diện tích xây dựng khoảng 2.000m2.

Chính quyền địa phương đang buông lỏng công tác hay cố tình bao che cho sai phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng tại công trình 52-54 Nguyễn Trãi?

Trả lời vấn đề vi phạm sai giấy phép xây dựng mà cơ quan chức năng cấp này, bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: “Trong thời gian xin giấy phép xây dựng trụ sở, do Tổng Giám đốc đi công tác xa nên đã mang theo con dấu để tiện cho việc ký hợp đồng; vì vậy tôi đã xin phép xây dựng với tên cá nhân mình để kịp tiến độ công trình”. Văn bản này được Tổng Giám đốc của Công ty CP Tập đoàn Đông Đô đóng dấu và ký xác nhận trình bày của bà Dung là đúng sự thật.

Trao đổi về vụ việc, lãnh đạo UBND phường Thượng Đình cho biết: “Do bản thân mới chuyển về phường công tác mà công trình này đã đi vào hoạt động từ lâu nên không nắm bắt được rõ sự việc”. Tuy nhiên, khi đề cập đến việc cung cấp hồ sơ liên quan đến công trình này thì vị này từ chối vì lý do qua nhiều lần luân chuyển nên không nắm rõ được giấy tờ đang ở đâu.

Qua tìm hiểu, công trình sai phép này nằm trong diện tích đất được quy hoạch thành khu cây xanh. Và có hay không việc chính quyền địa phương đang buông lỏng công tác quản lý hay cố tình bao che cho sai phạm nghiêm trọng này?

ANTT.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến