Dòng sự kiện:
Hà Nội chuẩn bị xét nghiệm cho 300.000 người nguy cơ cao
09/08/2021 18:00:14
Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết đây là khoảng thời gian TP đẩy mạnh xét nghiệm, bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng để sớm ổn định tình hình.

Trao đổi với Zing ngày 9/8, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết trong 15 ngày giãn cách xã hội tiếp theo, ngành y tế thành phố đặt ra 3 mục tiêu để sớm khống chế các ổ dịch cũng như ngăn chặn phát sinh ca nhiễm mới.

Thứ nhất, thành phố sẽ tăng cường tiêm vaccine cho người dân khi được Bộ Y tế phân bổ về. Vaccine về đến đâu, các quận, huyện sẽ phấn đấu tiêm hết đến đó, theo đúng đối tượng.

Thứ hai, Hà Nội tăng tốc xét nghiệm diện rộng đối tượng và vùng nguy cơ để tìm được hết F0, chuyển vùng đỏ thành vùng xanh.

Thứ ba, lực lượng chức năng sẽ siết chặt việc kiểm tra, kiểm soát di chuyển của người dân trong những ngày giãn cách còn lại để hạn chế người không có nhiệm vụ mà vẫn ra đường.

Hà Nội chuẩn bị xét nghiệm diện rộng cho tiểu thương, shipper, nhân viên siêu thị. Ảnh minh họa: Việt Linh.

Theo lãnh đạo CDC Hà Nội, nguy cơ từ biến chủng Delta là rất lớn, dịch bệnh lây lan nhanh hơn, mạnh hơn, quy mô lớn hơn và khó phát hiện khi nhiều người không có triệu chứng. Ông đề nghị người dân có biểu hiện ho, sốt phải khai báo ngay để được xét nghiệm, tránh lây lan tạo ổ dịch mới.

Về kế hoạch xét nghiệm diện rộng, ông Tuấn cho biết trong tuần này, thành phố cố gắng xét nghiệm sàng lọc cho khoảng 300.000 người, tương đương mỗi quận, huyện khoảng 10.000 mẫu. Việc lấy mẫu sẽ tập trung vào khu vực nguy cơ cao như khu dân cư xung quanh ổ dịch, nơi tập trung nhiều F0, F1 và nơi mật độ dân cư lớn, chợ dân sinh...

Còn đối tượng nguy cơ được xác định là người làm công việc thường xuyên phải tiếp xúc như shipper, nhân viên siêu thị, tiểu thương tại chợ, lái xe, công nhân các nhà máy, khu công nghiệp, nhân viên cung cấp dịch vụ thiết yếu...

Danh sách người cần lấy mẫu sẽ được trung tâm y tế các quận, huyện tổng hợp, rà soát. CDC Hà Nội phối hợp với y tế từng địa phương để hỗ trợ lấy mẫu, vận chuyển và xét nghiệm.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 29/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.831 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến Trung ương. Riêng chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến trưa 9/8 đã có 1.562 trường hợp dương tính với nCoV.

Tác giả: Sơn Hà

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến