Dòng sự kiện:
Hà Nội: Đã thanh tra xong vụ ăn chặn hàng từ thiện tại trung tâm nhân đạo
01/01/2020 05:51:13
Hiện nay, Thanh tra TP. Hà Nội đã có dự thảo kết quả thanh tra về vụ việc ăn chặn hàng từ thiện tại trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật tại xã Thuỵ An, huyện Ba Vì.

Liên quan đến việc nhiều cán bộ, nhân viên của Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội ăn chặn hàng từ thiện từ tháng 5/2019, chiều 31/12, tại hội nghị giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Giám đốc sở Lao Động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hà Nội cho biết, hiện Thanh tra TP. Hà Nội đã có kết quả thanh tra và các chỉ thị của TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Giám đốc sở Lao Động, Thương binh và Xã hội.

"Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn Thanh tra Thành phố đã có dự thảo xong kết luận và đã trình lên UBND TP. Hà Nội. Khi Thành phố chỉ đạo, sở sẽ thực hiện nghiêm túc", vị Phó giám đốc sở cho hay.

Trước đó, như phản ánh trên báo chí, nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (có địa chỉ tại xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) thường xuyên tuồn hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài. Hàng từ thiện được tuồn ra ngoài bán diễn ra thường xuyên, số lượng lớn, nhất là sau mỗi đợt thiện nguyện.

Ngay lập tức đoàn cán bộ của sở LĐ-TB&XH có mặt tại trung tâm để để làm rõ nội dung trên. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Trung tâm kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc, làm rõ trách nhiệm của các tập thể cá nhân liên quan. Xác định rõ danh tính của các trường hợp tham gia vận chuyển hàng, quà ra bên ngoài.

Sau đó, ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội, cho biết: "Tôi thực sự rất buồn khi cán bộ trung tâm có hành vi không đúng như vậy. Những trường hợp này chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh", làm ảnh hưởng đến trung tâm. Trách nhiệm của chúng tôi là phối hợp với cơ quan chức năng, báo chí làm rõ, phải xử lý nghiêm. Những đối tượng liên quan có mua, bán xin xỏ thế nào..., bây giờ sẽ phải giải trình, sau đó tôi sẽ làm việc với Sở LĐ-TB&XH".

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến