Dòng sự kiện:
Hà Nội: Dân chặn xe chở rác, chính quyền cuống cuồng tìm bãi trung chuyển mới
08/05/2018 14:40:40
Cơ quan chức năng sẽ phải rà soát, tìm vị trí mới để xây dựng điểm trung chuyển rác thải tại xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho phù hợp.

Mới đây, người dân thôn Tân Độ, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đã đổ đá, dựng lán ngăn không cho xe thu gom rác vào bãi tập kết rác tạm thời tại xã Phùng Xá (khu vực giáp ranh với thôn Tân Độ, xã Xuy Xá).

Sau khi xảy ra sự việc, thời điểm hiện tại người dân đã đồng ý cho máy móc vào thu gom rác còn tồn đọng sau cam những kết đã ký của đại diện Phòng Quản lý Đô thị huyện Mỹ Đức.

Người dân đổ đá ngăn xe rác.

Trước đó, vào chiều 7/5, lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị huyện Mỹ Đức, lãnh đạo 2 xã Xuy Xá và xã Phùng Xá, Công ty cổ phần và phát triển công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân) cùng đông đảo người dân thôn Tân Độ đã có cuộc đối thoại liên quan đến bãi tập kết rác nằm trên địa bàn xã Phùng Xá (khu vực giáp ranh với thôn Tân Độ, xã Xuy Xá).

Tại buổi đối thoại trực tiếp, người dân thôn Tân Độ nêu quan điểm, việc bãi rác nằm ở khu vực trên là hoàn toàn không hợp lý bởi nó ảnh hưởng mỹ quan, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của nhân dân trong vùng.

Người dân thôn Tân Độ mong muốn cơ quan chức năng tìm kiếm vị trí khác phù hợp để xây dựng bãi rác mới thay thế cho bãi rác hiện nay.

Cuộc họp đối thoại trực tiếp của người dân với chính quyền.

Cũng tại buổi đối thoại, đại diện Phòng Quản lý Đô thị huyện Mỹ Đức đã ký cam kết với nhân dân thôn Tân Độ và UBND 2 xã Phùng Xá, Xuy Xá với các nội dung:

Chỉ đạo Công ty Minh Quân xử lý dứt điểm lượng rác tồn hiện nay tại bãi rác và đưa đi xử lý tập trung tại Xuân Sơn, Sơn Tây. Sau khi xử lý xong lượng rác tồn, sẽ tập trung chỉ đạo, kiểm tra giám sát Công ty Minh Quân đổ rác vào bên trong bãi rác để xử lý theo quy định, không được đổ rác bên ngoài tường rào bãi rác, không để nước rỉ rác chảy ra đường giao thông gây mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con nhân dân. Phối hợp với UBND xã Phùng Xá xử lý hệ thống rãnh thoát nước thải của bãi rác để đảm bảo cho việc tiêu thoát nước của bãi rác, không làm ảnh hưởng đến môi trường.

Cũng theo cam kết, trong năm 2018, cơ quan chức năng phải rà soát tìm vị trí mới để đầu tư xây dựng điểm trung chuyển rác thải xã Phùng Xá cho phù hợp, đảm bảo vệ sinh môi trường, thay thế cho điểm trung chuyển hiện nay.

Sau cuộc đối thoại, người dân thôn Tân Độ đã dỡ bỏ các vật cản, đá… ở trên đường cho xe chở rác vào thu gom số rác đang ùn ứ bên trong bãi.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến