Dòng sự kiện:
Hà Nội đẩy nhanh công tác lấy mẫu xét nghiệm, đề xuất nới lỏng giãn cách
13/09/2021 15:13:13
Để có những phương án cụ thể về việc nới lỏng giãn cách xã hội, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết cần đẩy nhanh công tác lấy mẫu xét nghiệm để xác định, khoanh vùng.

Ngày 13/9, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, trước việc dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát như trong tuần qua, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn này là lấy mẫu diện rộng, đẩy nhanh và tăng công suất xét nghiệm để sớm khoanh vùng..

"Chúng ta sẽ đánh giá từng vùng, khu vực theo mức độ qua việc xét nghiệm để tham mưu cho thành phố phương án nới lỏng từng bước, từng phần”, ông Tuấn nói.

Việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân cần phải đẩy nhanh và tăng công suất.

Cũng theo ông Tuấn, nguy cơ đối với Hà Nội luôn thường trực, nên vùng nguy cơ rất cao như Thanh Xuân Trung nhiều khả năng tiếp tục nằm trong khu vực giãn cách xã hội nghiêm ngặt để bảo vệ thành quả, giữ gìn vùng xanh, vùng vàng.

Chỉ có như vậy mới đánh giá từng vùng, từng khu vực theo mức độ nguy cơ để tham mưu cho TP phương án nới lỏng từng bước, từng phần. Thay vì chia vùng giãn cách rộng như hiện nay, CDC đang tham mưu giãn cách theo quy mô xã, phường hoặc thậm chí thấp hơn nữa sau ngày 21/9.

Đánh giá về tiến độ xét nghiệm, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho rằng vẫn chưa đạt được như mong muốn, công suất lấy mẫu và năng lực xét nghiệm chưa tương xứng.

“Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ là một phần để đánh giá tình hình dịch. Hiện tại thành phố vẫn đang đảm bảo công tác lấy mẫu do có sự hỗ trợ của 11 tỉnh lân cận nhưng bị chậm do số lượng mẫu quá lớn”, ông Tuấn cho biết thêm.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thành phố đang tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xét nghiệm và tiêm chủng.

"Về việc tiêm chủng, đến nay TP đã triển khai rất tốt, nhưng việc xét nghiệm vẫn còn có những khó khăn, vướng mắc. Đề nghị các đơn vị quan tâm theo tinh thần chỉ đạo của TP và hướng dẫn của ngành y tế, những chỗ vùng đỏ tiến hành đồng thời cả xét nghiệm và tiêm vaccine COVID-19”, ông Quyền thông tin.

Ngoài ra, yêu cầu các sở, ngành TP và các địa phương rà soát, nghiên cứu, xây dựng ngay các phương án sau ngày 21/9, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động, nhằm đảm bảo thúc đẩy phát triển kinh tế.

Đối với vùng 2, 3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chính quyền địa phương phải tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất, xây dựng trong điều kiện kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ.

 Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến