Dòng sự kiện:
Hà Nội: Đồng ý đổi quảng cáo lấy 1.000 nhà vệ sinh công cộng
09/08/2016 11:41:27
ANTT.VN - UBND Thành phố Hà Nội đã đồng ý về chủ trương để Công ty Vinasing đầu tư 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước công cộng uống trực tiếp và 200 ghế gang đúc phục vụ công ích cho thành phố. Đổi lại, doanh nghiệp này được khai thác quảng cáo trên các cầu vượt bộ hành và cầu vượt cơ giới trên địa bàn thành phố trong 10 năm để thu hồi vốn.

Tin liên quan

Ngày 8/8, UBND TP Hà Nội ban hành Thông báo số 272, truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo UBND thành phố về việc Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đề xuất tài trợ hệ thống 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng (loại Hyundai, Hàn Quốc), 50 cây lọc nước công cộng uống trực tiếp và 200 ghế gang đúc phục vụ công ích cho thành phố Hà Nội.

Đầu tư 1.000 nhà vệ sinh công cộng, đổi lại, Vinasing sẽ được khai thác quảng cáo trên các cầu vượt bộ hành và cầu vượt cơ giới

Các lãnh đạo UBND thành phố cho biết, đề xuất của Vinasing là hoàn toàn phù hợp với chủ trương của thành phố về việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư, huy động mọi nguồn lực của xã hội phục vụ cho phát triển và các hoạt động của thành phố. Thực tế hiện nay, hệ thống nhà vệ sinh công cộng cũng như thiết bị cung cấp nước uống, ghế ngồi tại các nơi công cộng trên địa bàn thành phố còn rất thiếu và không đồng bộ.

Đổi lại, Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing sẽ được khai thác quảng cáo trong phạm vi cho phép, theo đúng các quy định của pháp luật trên các cầu vượt bộ hành và cầu vượt cơ giới trên địa bàn thành phố trong thòi gian 10 năm để thu hồi vốn. Đồng thời, công ty này phải chịu trách nhiệm duy tu, duy trì các cầu vượt theo quy định.

UBND thành phố cũng yêu cầu các nhà vệ sinh công cộng phải đồng bộ về trang thiết bị, đảm bảo thẩm mỹ, phù hợp với cảnh quan của từng địa điểm; sử dụng các vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường; thiết kế thoáng gió, sử dụng vòi nước tự động. Nhà đầu tư chịu trách nhiệm thực hiện công tác duy tu, duy trì, vận hành trong suốt quá trình hoạt động của các nhà vệ sinh công cộng này.

Đối với cây lọc nước tự động sử dụng bằng chất liệu inox mờ, UBND thành phố cũng đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu đặt mẫu riêng, mang tính đặc thù của thành phố Hà Nội; thiết bị lõi của cây lọc nước sẽ do thành phố tự đảm nhiệm. Ghế sử dụng chất liệu inox mờ, đảm bảo sử dụng lâu bền, thiết kế phù hợp, mang bản sắc riêng, độc đáo của Hà Nội.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến