Dòng sự kiện:
Hà Nội ghi nhận 4 người trong 1 gia đình ở Times City mắc COVID-19
23/05/2021 18:33:56
Liên quan đến 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại khu đô thị Times City, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa thông tin cụ thể.

Theo đó, những trường hợp này là người nhà bệnh nhân N.V.C (11 tuổi), trú tại Khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai.

Cụ thể, anh N.M.C. (SN 1985, bố cháu C.), là quản lý công ty tư nhân về thiết bị máy tính, điện tử (công ty gồm 4 người), địa chỉ tại Đại Kim, Hoàng Mai; chị Đ.B.L.(SN 1985, mẹ cháu C.), làm việc ở công ty tại đường Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm.

Ngoài ra, em ruột cháu C. là bé trai N.M.D. (SN 2013), đang ở với ông bà ngoại tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, cũng dương tính với SARS-CoV-2.

 Địa điểm phong toả ở chung cư Times City do có ca mắc COVID-19

Ngay sau đó, cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra dịch tễ. Ban đầu xác định ngày 28/4-2/5, cháu N.V.C. được gia đình cho về quê nội ở An Lão, Hải Phòng chơi (đi bằng xe riêng của gia đình), ngày 3/5 thì quay lại Hà Nội.

Từ 4/5 đến nay, cháu C. được nghỉ học ở nhà, học online. Do nhà trường thông báo sẽ làm xét nghiệm miễn phí cho học sinh theo nhu cầu nên gia đình đăng ký cho cháu C. đi làm xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Vinmec. 

Đêm 20/5, C. xuất hiện sốt nhẹ khoảng 38 độ C, sau đó khỏi, không kèm theo các triệu chứng khác nên sáng 22/5, cháu được mẹ cho đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm COVID-19. Sau đó, C. được gia đình cho về quê nội tại An Lão, Hải Phòng chơi.

Khoảng 1h30 ngày 23/5, Bệnh viện Vinmec thông báo cháu C. có kết quả xét nghiệm dương tính.

Lập tức, cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm của bố và mẹ cháu C., đồng thời tiến hành truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân, tiến hành các biện pháp phòng dịch và lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Y tế Hoàng Mai thực hiện phong tỏa tạm thời tầng 15, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân tầng 15 (tổng số 65 mẫu) gửi CDC Hà Nội.

Trung tâm Y tế Long Biên cũng lấy 3 mẫu F1 của cháu C. là em trai D. và ông bà ngoại ngay trong đêm để chuyển lên CDC Hà Nội xét nghiệm, đồng thời tiếp tục điều tra, rà soát người tiếp xúc gần.

Trong ngày, bố, mẹ và em trai bệnh nhân C. cũng có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Được biết, liên quan đến cháu bé người Ấn Độ mắc COVID-19 tại Park 9, Times City, mẹ cháu bé này cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Điều tra dịch tễ xác định 2 mẹ con nhập cảnh từ Ấn Độ về Việt Nam ngày 24/4, được cách ly tập trung 21 ngày tại Hải Phòng đến ngày 15/5, sau đó về cách ly tại nhà ở Park 9, Times City.

Ngày 22/5, 2 mẹ con đến Bệnh viện Vinmec lấy mẫu xét nghiệm để kết thúc cách ly, kết quả dương tính SARS-CoV-2. 

Kết quả xét nghiệm lại của 2 bệnh nhân tại CDC Hà Nội khẳng định dương tính.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến