Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Bầu cử diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19
23/05/2021 11:30:55
Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại tỉnh Thanh Hóa sáng nay diễn ra an toàn, cử tri chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Sáng 23/5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trên cả nước. Có hơn 69 triệu cử tri được đi bầu cử.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Thanh Hóa bỏ phiều bầu cử sáng 23/5 

Tại Thanh Hóa có hơn 2,66 triệu cử tri, không khí bầu cử diễn ra sôi nổi và nghiêm túc. Toàn tỉnh có 5 đơn vị bầu cử ĐBQH, 27 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 259 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 3.909 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã; 3.983 tổ bầu cử ở 3.983 khu vực bỏ phiếu.

Đồng bào DTTS huyện Quan Sơn tìm hiểu ứng viên trước bầu cử 

Có 24 người ứng cử ĐBQH khóa XV, 143 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, 1.519 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, 21.984 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Cử tri tỉnh Thanh Hóa sẽ bầu ra 14 ĐBQH, 85 đại biểu HĐND tỉnh, 920 đại biểu HĐND cấp huyện, 13.269 đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đi bỏ phiếu

Song song với việc đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng pháp luật cho cuộc bầu cử, tại các địa phương, công tác phòng dịch COVID-19 được chú trọng. Cử tri đeo khẩu trang, sát khuẩn phòng dịch trước khi bỏ phiếu.


Tại huyện Như Thanh, cử tri được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng bỏ phiếu

Không khí bầu cử diễn ra đầy hứng khởi, nhưng cũng nghiêm túc và trật tự, không xảy ra lộn xộn để các đối tượng xấu lợi dụng tình hình.


Từ sáng sớm, những cử tri người dân tộc Thái ở xã Luận Khê, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) chuẩn bị váy áo truyền thống để dự ngày hội non sông.

Cử tri huyện Như Thanh theo dõi, tìm hiểu chân dung từng ứng viên, cân nhắc nghiêm túc để chọn ra những người đại biểu xứng đáng với nguyện vọng và ý chí của họ.

 

Cử tri chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang phòng dịch khi đi bầu cử

Trước đó, các tổ bầu cử đã được tập huấn nghiệp vụ, do đó, các quy trình bầu cử diễn ra bài bản, nghiêm túc.

Với cuộc bầu cử an toàn và thành công, nhân dân Thanh Hóa kỳ vọng sẽ mở ra một nhiệm kỳ mới, vận hội mới mang lại thành công vượt bậc cho đất nước, dân tộc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến