Hà Nội: Giảm 203 vụ phạm pháp hình sự
20/07/2015 19:01:59
ANTT.VN - 6 tháng đầu năm 2015, tội phạm xâm phạm trật tự xã hội trên địa bàn thành phố được kiềm chế. CATP đã phát hiện 2.614 vụ phạm pháp hình sự, giảm 203 vụ so với 6 tháng cuối năm 2014; Trọng án giảm 38 vụ so với 6 tháng đầu năm 2014.

 

Tin liên quan

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị

Theo đánh giá của CATP Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2015, các loại tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đều giảm.
Đây là một trong những nội dung quan trọng được công bố tại Hội nghị quán triệt thực hiện Chỉ thị số 46 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới” và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của CATP Hà Nội diễn ra sáng nay 20/7.
Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu  tướng Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: đây là Chỉ thị rất quan trọng về công tác đảm bảo an ninh quốc gia (ANQG), giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH). Giám đốc CATP khái quát những vấn đề phức tạp mới nổi lên và những nguy cơ đe dọa đến ANCT - TTATXH từ các thế lực thù địch, các loại tội phạm hình sự, tội phạm có tổ chức, tội phạm kinh tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao..., thực trạng và giải pháp quản lý hành chính về ANTT, trật tự công cộng (TTCC), trật tự đô thị (TTĐT), đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), và nêu rõ 10 vấn đề lớn được Bộ Chính trị tập trung chỉ đạo các cấp thực hiện, nhằm đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH, bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Đồng chí Thiếu tướng cũng đề nghị Công an các đơn vị trực thuộc CATP dựa trên cơ sở kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2015, phát hiện những phát sinh mới về hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm an ninh mạng, tội phạm lừa đảo bán hàng đa cấp... nghiên cứu, bổ sung vào chương trình công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm trong chương trình công tác 6 tháng cuối năm.
Cũng tại Hội nghị, Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó Giám đốc CATP trình bày Dự thảo Kế hoạch của Đảng ủy CATP thực hiện Chỉ thị số 46 - CT/TƯ (Chỉ thị số 46) của Bộ Chính trị; Đại diện chỉ huy các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội đọc tham luận trao đổi kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm và kiến nghị, đề xuất những giải pháp, biện pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2015.
Cũng nhân dịp này,  Công an thành phố Hà Nội đã công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về thăng cấp bậc hàm Đại tá cho 8 đồng chí Chỉ huy các đơn vị thuộc CATP.
Diệp Chi
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến