Dòng sự kiện:
Lãnh đạo Bộ Công an, TGĐ ngân hàng tháp tùng Thủ tướng cũng bị mất cắp hành lí
19/06/2015 09:24:04
ANTT.VN – Vấn nạn mất cắp hành lí khi đi máy bay ngày càng “nóng” khi những bí mật mới được tiết lộ.

Tin liên quan

Cuộc họp “nóng” tại Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chiều 18/6 một lần nữa khẳng định “thủ phạm” của nạn mất cắp hành lý tại các sân bay chính là “trộm trong nhà”. Ngay cả lãnh đạo Bộ Công an, Tổng giám đốc (TGĐ) ngân hàng đi tháp tùng Thủ tướng cũng bị “hỏi thăm”.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng

Mở đầu buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã phê bình Chủ tịch, Tổng Giám đốc của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng vì đã vắng mặt. Trong khi đó, phía Bộ Công an, tức cơ quan phối hợp đã có sự tham gia đầy đủ của Cục trưởng các Cục chức năng và thành phần có trách nhiệm.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói: "Nguyên nhân lớn nhất là lãnh đạo các anh không nhận thấy trách nhiệm của mình. Bao giờ các ông còn vô cảm, không thấy nhục khi khách quốc tế đến bị mất cắp, thì mất cắp chưa giảm được".

Cũng trong buổi làm việc chiều 18/6, Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận - Cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an - cho biết, từ 2013 đến hết 6 tháng đầu năm 2015, xảy ra trên 600 vụ mất cắp. Càng ngày, số vụ mất trộm càng gia tăng. Các vụ việc này chúng ta đánh giá khách quan là hiệu quả xử lý chưa cao, tính chất phức tạp vì nhiều vụ việc xảy ra nhưng không tìm ra được. Vấn đề bức xúc nhất là mất cắp hàng hóa không chỉ của hành khách, mà của cả khách đặc biệt.

“Đồng chí TGĐ một ngân hàng tháp tùng Thủ tướng đi công tác mà lúc về mất cắp cả một vali. Lãnh đạo Bộ Công an đi công tác nước ngoài về có kiện hành lý ký gửi cũng bị mất đồ, mất iPad. Hành lý và hàng hóa ký gửi thường xuyên bị cạy móc và rạch rất đúng chỗ. Phần lớn mất hành lý hàng hóa ở khâu cách ly nên hành vi này phải xảy ra trong nội bộ, khách quan mà nói thì phải có sự móc nối” - Cục trưởng Cục An ninh kinh tế dẫn chứng.

Nói đến nguyên nhân mất cắp, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế cho rằng, nguyên nhân trực tiếp là do khâu tuyển nhân viên hợp đồng bị coi nhẹ, nhân viên không được tuyên truyền, giáo dục, trả lương thấp dẫn đến thiếu trách nhiệm và chắc chắn có sự tiếp tay cho nội bộ ăn cắp. Nguyên nhân gián tiếp là hệ thống tường rào chưa được kiên cố, lực lượng giám sát xung quanh sân bay mỏng. Chưa hết, diện đối tượng được cấp thẻ ra vào sân bay chưa được siết chặt nên việc đi lại nội bộ tại một số cảng hàng không chưa nghiêm túc.

Để khẳng định cho vấn đề nêu ra, ông Nguyễn Đình Thuận đưa ra căn cứ về một trường hợp cụ thể tại công ty suất ăn trong TPHCM, đối tượng là tội phạm bị truy nã nhưng “lọt” vào công ty suất ăn làm việc và được bổ nhiệm lên tới chức Trưởng phòng tổ chức mà không ai biết, đến khi lực lượng công an điều tra ra sự việc và làm rõ nhân thân của đối tượng này thì công ty suất ăn mới… “ngã ngửa”.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến