Dòng sự kiện:
Hà Nội: Hàng trăm phụ huynh 'bao vây' cổng trường vì phân tuyến
10/08/2018 23:41:36
Nhiều phụ huynh 'tập trung' tại cổng Trường tiểu học Cao Bá Quát để phản đối việc phân tuyến tuyển sinh khiến học sinh trong khu đô thị phải đi học xa. Trong khi đó, theo nhà trường, việc phân tuyến là theo kế hoạch

Phụ huynh học sinh có nguyện vọng gì?

Những ngày qua, hàng trăm phụ huynh tụ tập trước cổng Trường tiểu học Cao Bá Quát (xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để phản đối việc phân tuyến, khiến con em phải đi học quá xa. Nhiều phụ huynh bất ngờ vì con em họ được chuyển đến trường học khác xa hơn vị trí trú ngụ.

Chị Nguyễn Thị Hương, phụ huynh một học sinh ở khu đô thị Đặng Xá cho biết, cùng một khu đô thị nhưng những người có hộ khẩu ở Khu đô thị thì con em được học ở trường này. Trong khi những phụ huynh khác, do hộ khẩu thuộc địa phận xã Cổ Bi, cho dù mua nhà ở khu đô thị nhưng con em phải học ngoài khu đô thị xa hơn và điều đáng nói là trường chưa xây xong.

Một phụ huynh khác cũng cho rằng, hàng tháng mình đều thực hiện các khoản đóng góp ở địa bàn này nhưng con lại bị “cắt” cơ học sang khu vực khác. “Việc cắt đôi khu đô thị chia học sinh ra hai trường khác nhau là chưa thỏa đáng và không thấu tình đạt lý. Những cư dân chúng tôi nếu không có tiền thuê xe đưa đón con em thì phải cắt cử người đưa đi, điều đó là bất hợp lý”, phụ huynh này nói.

Thông báo kịp thời.

Theo thông báo số 1358/TB- UBND ngày 10/8 của UBND huyện Gia Lâm về việc bố trí học sinh tại Trường tiểu học Cao Bá Quát sau khi nhận được đơn kiến nghị của cư dân TDP số 1, 2, 3, 4 khu đô thị Đặng Xá xã Cổ Bi; Công văn đề nghị của Xí nghiệp QLVH Khu đô thị Đặng Xá về vệc điều chuyển học sinh từ trường TH Cao Bá Quát về trường TH Trung Thành theo phương án số 04/PA- UBND ngày 6/8 của UBND huyện Gia Lâm kể từ ngày 1/9/2018, UBND huyện đã họp và thống nhất về việc bố trí học sinh học tại trường TH Cao Bá Quát điều chuyển học sinh từ trường TH Trung Thành năm học 2018 - 2019.

Phương án bố trí học sinh lớp 1 học tại TH Cao Bá Quát năm học 2018- 2019: Học sinh có HKTT tại các TDP trong Khu đô thị Đặng Xá thuộc xã Cổ Bi và xã Đặng Xá theo thứ tự ưu tiên sau đó đến khi đủ học sinh ( không quá 350 em).

Nội dung nêu rõ về vấn đề ưu tiên học sinh có HKTT tại các TDP trong Khu đô thị Đặng Xá thuộc xã Cổ Bi và xã Đặng Xá.

Tiếp theo đó học sinh tạm trú và bố (mẹ) là chủ sở hữu nhà tại các TDP trong Khu đô thị Đặng Xá (có sổ đỏ hoặc hợp đồng chuyển nhượng; hợp đồng mua bán với chủ đầu tư).

Đối với học sinh tạm trú và bố (mẹ) thuê nhà trực tiếp của chủ đầu tư tại các TDP trong Khu đô thị Đặng Xá. Cuối cùng xét các học sinh tạm trú khác.

Trao đổi với chúng tôi, bà Băng Tâm- Hiệu trưởng Trường tiểu học Cao Bá Quát cho biết, trường nghiêm túc thực hiện tuyển sinh theo công văn hướng dẫn của phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm.

Nhà trường đã thông báo lên facebook, dán ở cổng trường các hướng dẫn hồ sơ tuyển sinh, thời gian tuyển sinh trực tuyến, thời gian tuyển sinh trực tiếp. Như vậy, trường đã thực hiện đúng hướng dẫn tuyển sinh cho tất cả các đối tượng phân tuyến tuyển sinh.

Về số lượng học sinh, theo Hiệu trưởng Tâm, năm nay trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 500 nhưng số lượng học sinh đăng ký lên tới 563 em.

Khi có số lượng tăng hơn chỉ tiêu, trường đã báo cáo cấp trên xin ý kiến cấp trên và được chỉ đạo, tiếp tục nhận hồ sơ trực tiếp đến ngày 17/7. Do đó, trường nhận thêm 85 hồ sơ nữa.

Đồng thời, Phòng GD&ĐT cũng chỉ đạo, để giảm tải, một số học sinh sau này sẽ được phân sang ngôi trường mới là Trường Tiểu học Trung Thành sau khi xây dựng xong”, bà Tâm cho hay.

Được biết, số học sinh Trường Cao Bá Quát nhận từ khi tuyển sinh đến nay đã được xếp thành 13 lớp, học bình thường sĩ số khoảng 50 học sinh. Thiếu phòng học, trường xếp tạm cả phòng chức năng.

Trước những vấn đề quan tâm của dư luận, UBND huyện Gia Lâm đã điều chỉnh toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 có HKTT và tạm trú tại TDP Đường 5 thuộc xã Đặng Xá; TDP Bình Minh, TDP Voi Phục, TDP Kiên Trung thuộc thị trấn Trâu Quỳ và toàn bộ học sinh mới tuyển vào lớp 1 không được bố trí học tại TH Cao Bá Quát.

Theo báo Dân Sinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến