Dòng sự kiện:
Hà Nội: Người dân khổ sở sống chung với rác
03/01/2018 08:40:59
Một bãi tập kết rác nằm trên đoạn đường thuộc huyện Thanh Oai, Hà Nội có mật độ phương tiện lớn đang trở thành nỗi kinh hoàng cho mỗi ai đi qua đây.

Theo phản ánh của người dân, bãi rác nằm trên đoạn đê thuộc xã Cao Viên, Thanh Oai (Hà Nội) đã tồn tại được khoảng 2 năm nay. Dự án này cho UBND huyện Thanh Oai làm chủ đầu tư, hoạt động thường xuyên có xe tới thu gom rác, tuy nhiên khoảng vài tháng trở lại đây không có xe tới thu gom nữa, bãi rác ngày càng một nhiều bởi một bộ phận nhân dân thiếu ý thức mang tới đây đổ. 

Qua ghi nhận của PV, rác thải được chất thành đống với đủ các loại, nhiều người còn vứt cả xác động vật bốc mùi hôi thối. Do rác thường xuyên được bồi đắp nên tràn xuống cả mép bờ sông Đáy. Những ngôi nhà cạnh đó đều phải đóng kín mít cửa vì sợ mùi hôi thối bay vào.

Vào những mùa nắng nóng hay hanh khô, mùi hôi thôi bốc lên nồng nặc, rất khó chịu. Những ngày mưa thì nước chảy từ bãi rác tràn khắp nơi, chưa kể nhiều động vật như chó, mèo đến tha lôi khiến bãi rác trở thành nỗi kinh hoàng của người dân quanh vùng.

Những người đi qua vị trí này đều phải bịt mũi hoặc che đậy kín mít, có người ví von bãi rác không khác gì sự tra tấn quanh khu vực. Hậu quả nặng nề vậy, tuy nhiên nhu cầu xả rác vẫn xảy ra thường xuyên.

Tình trạng vứt rác bừa bãi nhưng không có một ai xử lý gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống của các hộ dân quanh khu vực. Không những thế, bãi rác còn làm xấu đi hình ảnh của một làng quê vốn sạch sẽ từ trước.

Trao đổi với PV về tình trạng trên, ông Đào Xuân Trường - Chủ tịch xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội cho hay, đây là điểm tập kết rác mới được xây dựng từ năm 2016, nằm không xa khu dân cư. Bãi rác được đơn vị thu gom là Công ty Thăng Long, do ban quản lý của huyện Thanh Oai làm chủ đầu tư.

‘Từ trước tới nay bãi rác này vẫn có người tới thu gom, chỉ khoảng 3 – 4 ngày qua là rác không được dọn. Tuy nhiên, thời gian vừa rồi người dân đổ trộm rác quá nhiều nên mới có tình trạng trên”, ông Trường nói.

Ông Trường cho biết thêm, trong tháng 1/2018, xã Cao Viên sẽ khắc phục tình trạng trên và di chuyển bãi rác đi nơi khác. Tuy nhiên do xã chưa tìm được vị trí thông thoáng và phù hợp nên việc di chuyển bãi rác đang gặp phải sự chậm trễ.

Những phần rác để lâu ngày không được xử lý trở nên bốc mùi

Người dân khó chịu khi đi qua nơi đây

Con đường đi vào bãi rác trở nên lầy lội

Người dân vô tư đổ rác tại đây

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến