Dòng sự kiện:
Hà Nội phát hiện 25 con lợn rừng nhiễm dịch tả lợn Châu Phi
28/02/2019 13:00:38
Hà Nội vừa phát hiện 25 con lợn rừng của một hộ dân dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Toàn bộ số lợn này sau khi phát hiện đã được cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy.

Từ ngày 22 đến 27/2, bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) đã được phát hiện tại một hộ chăn nuôi lợn rừng tại khu Đầm Lấm, phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên (Hà Nội). Toàn bộ 25 con lợn rừng dương tính với bệnh đã được xử lý tiêu hủy bằng phương pháp chôn.

Ngay sau đó, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo Cục Thú y phối hợp với địa phương tổ chức xử lý tiêu hủy toàn bộ đàn lợn, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, lấy mẫu lợn của các hộ xung quanh để xét nghiệm. Kết quả các mẫu đều cho thấy âm tính, đến nay, không có phát sinh lợn bệnh tại địa phương này.

Ảnh minh họa.

Theo thống kê, tính đến ngày 27/2, bệnh DTLCP xảy ra tại 96 hộ, 33 thôn, 20 xã, 13 huyện của 6 tỉnh, thành phố như Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội và Hà Nam; tổng số lợn bị mắc bệnh và tiêu hủy là 2.349 con (với tổng trọng lượng tiêu hủy hơn 172.505kg), gây tổn thất hàng chục tỷ đồng.

Được biết, sáng nay 28/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng sẽ làm việc với lãnh đạo Bộ NNPTNT về việc thống nhất các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Lê Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến