Dòng sự kiện:
Hà Nội quyết định đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê từ 0h ngày 16/2
15/02/2021 23:45:09
Trước diễn biến dịch bệnh vô cùng phức tạp, Hà Nội yêu cầu đóng cửa các di tích, các quán ăn đường phố, quán cà phê, trà đá vỉa hè từ 0h ngày 16/2.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội vừa họp trực tuyến lần thứ 90 với các quận, huyện, xã, phường để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng dịch. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Chu Ngọc Anh ghi nhận và biểu dương lực lượng cơ sở đã thầm lặng ngày đêm góp công lớn trong thành quả chống dịch của thành phố.

Liên quan đến bệnh nhân (BN) người Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP cho biết, Bộ Y tế đang xác minh nguyên nhân cụ thể, nhưng thành phố đã vào cuộc kịp thời lấy mẫu, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu. "Chúng ta vẫn chủ động, kiểm soát được tình hình. Từ trường hợp BN Nhật Bản đặt ra yêu cầu các đơn vị phải tầm soát, khống chế dịch bệnh nhanh hơn nữa", Chủ tịch UBND TP nói.

Vài ngày tới sẽ là giai đoạn quan trọng trong phòng chống dịch, Hà Nội yêu cầu đóng cửa các quán ăn, quán cà phê, trà đá.

Trước việc từ ngày 16/2, người dân từ các tỉnh quay trở lại Hà Nội cư trú và làm việc sẽ là giai đoạn quan trọng để phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP yêu cầu tăng cường việc khai báo y tế, giám sát cộng đồng, nắm rõ toàn bộ di biến động trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tính toán cụ thể phương án để không gây ùn tắc giao thông; gắn trách nhiệm với chủ phương tiện vận tải để nắm chắc thông tin y tế từng người về Thủ đô. Các nhà máy, xí nghiệp phải có kịch bản chống dịch bảo đảm mới được tổ chức sản xuất.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã đóng cửa các di tích, các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè từ 0h ngày 16/2, để ngăn chặn dịch bệnh.

Trước việc BN người Nhật mắc COVID-19 (đã tử vong) nhưng chưa rõ nguồn lây, cơ quan chức năng yêu cầu các quận huyện thị xã, lực lượng y tế phải tập trung cao độ, thần tốc  truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ca bệnh mới, theo dõi y tế chặt chẽ, bởi nếu không nhanh chóng bắt kịp sẽ rất nguy hiểm. 10 ngày qua rất có thể đã có mầm bệnh trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội lên phương án xét nghiệm mẫu ngẫu nhiên ở các khu công nghiệp, nhất là các điểm có người đi từ 12 tỉnh, thành phố có dịch trở về, những nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc để có sàng lọc sớm, tránh rủi ro.

Các đơn vị nâng cao hơn nữa mức an toàn ở các bệnh viện, phòng khám, khách sạn nơi có người cách ly; xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang; các địa phương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, khẩn trương các trường hợp người dân về từ vùng dịch, lấy mẫu xét nghiệm người về từ Cẩm Giàng, Hải Dương; khuyến cáo các trường hợp này hạn chế đi ra ngoài nếu không cần thiết, theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Các địa phương sẵn sàng theo phương châm "4 tại chỗ" với mọi kịch bản, tình huống bởi dự kiến trong những ngày tới Hà Nội có thể có thêm những trường hợp F0; Sở GTVT chú ý các phương án bảo đảm an toàn trong vận chuyển hành khách.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến