Dòng sự kiện:
Hà Nội rà soát, lập danh sách hộ gia đình đủ điều kiện cách ly F1, F0 tại nhà
20/11/2021 21:23:57
Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức ngay việc rà soát các điều kiện thực hiện cách ly với tất cả các hộ gia đình trên địa bàn, lập danh sách các hộ gia đình có đủ điều kiện cách ly F1, F0.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà vừa ký văn bản về việc rà soát và lập danh sách hộ gia đình đủ điều kiện thực hiện thí điểm cách ly y tế tại nhà cho F1, F0.

UBND thành phố Hà Nội cũng vừa chính thức cho phép F1 có đủ điều kiện được cách ly tại nhà. Đối tượng áp dụng là những người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định (F1); Người ở cùng nhà với (F1) được cách ly cùng với (F1) tại nhà; Người trực tiếp chăm sóc, hỗ trợ (F1) được cách ly cùng với (F1) tại nhà. Những người đang cách ly tập trung đủ 07 ngày, có kết quả xét nghiệm PCR ngày thứ 07 âm tính với SARS-CoV-2 được chuyển về cách ly tại nhà. Phạm vi áp dụng cách ly y tế tại nhà được thực hiện trên địa bàn Thành phố trừ 04 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Những tuần gần đây, thành phố ghi nhận nhiều ca COVID-19 mới và số lượng người tiếp xúc gần tăng nhanh. Để chủ động thực hiện cách ly y tế F1, F0 tại nhà, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức ngay việc rà soát các điều kiện thực hiện cách ly với tất cả các hộ gia đình trên địa bàn, lập danh sách các hộ gia đình có đủ điều kiện cách ly F1, F0.

(Ảnh minh họa)

Về điều kiện thực hiện cách ly tại nhà, các cơ quan căn cứ thực hiện theo quy định tại Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/7 của Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, tình hình dịch bệnh trên cả nước và Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc đang gia tăng mạnh. Tỷ lệ F1 chuyển thành F0 và tỷ lệ người đã tiêm 2 mũi vaccine mắc SARS-CoV-2 có xu hướng tăng nhanh.

Ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh yêu cầu các địa phương phải triển khai, diễn tập thí điểm cách ly F1 tại nhà; thí điểm điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại cơ sở y tế phường, xã, thị trấn. UBND thành phố sớm ban hành quy định về điều kiện cách ly y tế F1 tại nhà, giao chính quyền địa phương, tổ Covid cộng đồng phối hợp y tế cơ sở kiểm tra, xác nhận bảo đảm đủ điều kiện, tổ chức cách ly theo hướng dẫn. Công tác triển khai phải chú trọng những tiêu chí hàng đầu là bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân và không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Quá trình thực hiện phải bảo đảm thống nhất, bài bản, khoa học, hiệu quả. Đồng thời, phải có cơ chế để tiếp tục cách ly tập trung F1 đối với những trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà hoặc cách ly tại khách sạn nếu người dân có nguyện vọng./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến