Dòng sự kiện:
Xử phạt người đàn ông trở về từ Hà Nội không chấp hành cách ly tại nhà
16/10/2021 22:01:12
Một công dân Hà Tĩnh từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trở về địa phương, nhưng đã không chấp hành cách ly tại nhà vừa bị cơ quan chức năng tỉnh này ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 15/10, tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 công dân từ Hà Nội trở về địa phương nhưng không chấp hành cách ly tại nhà.

Ông N.M.T bị phạt 7,5 triệu đồng vì đã tự ý rời khỏi điạ điểm cách ly (nhà riêng) - Ảnh: CAHT

Trước đó, khoảng 9h ngày 11/10, trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT và phòng chống, dịch COVID-19 trên địa bàn, tổ công tác Công an thị trấn Thiên Cầm đã phát hiện ông N.M.T (SN 1974) trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên là trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà (người này đi từ Bệnh viện Bạch Mai về địa bàn vào ngày 5/10), đã tự ý rời khỏi địa điểm cách ly (nhà riêng).

Tổ công tác sau đó đã yêu cầu ông N.M.T trở về nhà, thực hiện biện pháp cách ly theo đúng quy định, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính, tham mưu Công an huyện Cẩm Xuyên ra quyết định xử phạt hành chính.

Công an huyện Cẩm Xuyên sau đó đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông N.M.T vì không chấp hành cách ly tại nhà, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, quy định tại Khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Tính từ ngày 1/10 đến nay, huyện Cẩm Xuyên có hơn 2.100 công dân từ các tỉnh miền Nam và miền Bắc về trên địa bàn, ngoài các trường hợp thực hiện cách ly tập trung theo quy định thì phần lớn các công dân thuộc diện cách ly tại nhà 7 và 14 ngày theo quy định.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Tĩnh, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, từ 18h ngày 15/10 đến 18h ngày 16/10, Hà Tĩnh ghi nhận 1 ca mắc COVID-19, đã được cách ly ngay khi về đến địa bàn tỉnh.

Bệnh nhân nữ P.T.H (SN 1998) có địa chỉ tại thôn Thanh Long, xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà. Trước đó, ngày 4/10, chị H tự đi xe máy từ Bình Dương về Hà Tĩnh cùng 7 người bạn. Đến ngày 6/10, đoàn gồm 7 người về đến Hà Tĩnh và được lực lượng chức năng địa phương hướng dẫn cách ly cùng một nhà ở thôn Thanh Long, xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà.

Ngày 7/10, chị P.T.H và những người bạn cùng nhà cách ly được lực lượng chức năng huyện Thạch Hà lấy mẫu gộp gửi CDC Hà Tĩnh xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính. Đến ngày 14/10, tiếp tục được lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR lần 2 và đến sáng 15/10 thì có kết quả nghi ngờ.

Ngày 15/10, tiếp tục lấy xét nghiệm mẫu đơn RT-PCR và đến ngày 16/10, chị P.T.H có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà tiến hành triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 498 ca mắc COVID-19.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến