Dòng sự kiện:
Hà Nội tạm dừng xe khách đến 37 tỉnh, thành phố
18/07/2021 06:54:38
Sở GTVT Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải công cộng đến 37 tỉnh, thành kể từ ngày 18/7.

Sau khi Thủ tướng quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội với 16 tỉnh, thành phía Nam, trước đó 3 địa phương là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương đã áp dụng Chỉ thị 16, đêm 17/7, Sở GTVT Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải công cộng đến 37 tỉnh, thành.

Theo đó, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định đến 37 tỉnh, thành và ngược lại dừng hoạt động, trong số này có 14 tỉnh, thành đã bị dừng từ hôm 8/7.

Các địa phương trong danh sách gồm: Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 33 tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên-Huế trở vào phía Nam.

Sở GTVT Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải công cộng đến 37 tỉnh, thành

Xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất được phép hoạt động.

Trước đó, từ cuối tháng 6/2021, đối với ba tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và Bắc Ninh, Sở GTVT Hà Nội đã có yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng.

Các tuyến xe trên chỉ được phép hoạt động trở lại nếu sau 14 ngày liên tiếp địa phương liên quan không ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, hoặc đến khi có thông báo mới.

Hà Nội vẫn duy trì 22 chốt kiểm soát tại các tuyến đường cửa ngõ để kiểm soát người, phương tiện vào thành phố nhằm ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập.

Cũng trong ngày 17/7, ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã nhắc nhở về tình trạng một số chốt kiểm dịch cửa ngõ thành phố chưa thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ, thậm chí còn lơi lỏng, có nơi để người và phương tiện đi qua chốt mà không kiểm tra, làm thủ tục khai báo y tế.

Bí thư Hà Nội yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh ngay tình trạng này; phải bảo đảm 22/22 chốt hoạt động 24/24h kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào thành phố.

Tại mỗi chốt, phải có sự phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cá nhân, rõ người chỉ huy, người phối hợp, thực hiện; bố trí đủ lực lượng chia thành các tổ trực luân phiên.

4 lực lượng tham gia trực tại các chốt gồm công an, quân đội, y tế và cấp ủy, chính quyền địa phương phải nêu cao ý thức trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, cùng nhau đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Vũ Điệp

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến