Dòng sự kiện:
Hà Nội: Xác định 40 người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng
01/06/2021 05:41:05
Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng, khẩn trương xác minh được 40 trú tại huyện Chương Mỹ có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP HCM.

Tại phiên họp trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 chiều 31/5, Công an TP Hà Nội cho biết, có 40 người trú tại Chương Mỹ có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Trong đó, có 30 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Được biết, số ca mắc COVID-19 tại TP HCM chủ yếu liên quan đến hoạt động tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Từ ngày 27 đến 29/4, có chức sắc của hội này ra và ở Hà Nội.

Đã xác định 40 người ở Hà Nội liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Trước sự việc trên, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các quận huyện thị xã giám sát chặt chẽ những người đến từ TP HCM từ 15 ngày trước; yêu cầu khai báo y tế đầy đủ và tự theo dõi sức khỏe nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế….

Trước đó, sáng 30/5, Công an TP HCM cho hay, CQĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 31/5, trên địa bàn TP HCM, tổng số ca nhiễm ở TP HCM là 200 ca.

Chùm ca bệnh ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp đã lây lan cho 151 trường hợp khác. Cụ thể, 104 bệnh nhân thuộc diện F1 (cùng nhà, bạn bè, làm việc chung công ty, tòa nhà) và 47 người là F2.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến