Dòng sự kiện:
Hà Nội yêu cầu kiểm tra những sai phạm ở dự án Đảo Sen
06/08/2019 06:01:07
Trước hiện trạng dự án Đảo Sen xây dựng 2 công trình không phép, chủ đầu tư thực hiện không đúng quy hoạch được duyệt, dự án chậm tiến độ...UBND TP Hà Nội đã yêu cầu kiểm tra sự việc trên.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý những sai phạm tại dự án Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen (Long Biên, Hà Nội) do Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen làm chủ đầu tư.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch – Kiến trúc; Tài nguyên và Môi trường và UBND Quận Long Biên khẩn trương kiểm tra, xử lý vụ việc báo chí phản ánh về Dự án Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen (gọi tắt là dự án Khu Hồ Sen) tại Khu hồ Sen, phường Gia Thụy, Quận Long Biên.

Báo cáo và dự thảo văn bản của Ban cán sự Đảng UBND TP báo cáo đồng chí Bí thư Thành ủy trước ngày 10/8/2019.

Dự án Đảo Sen lộ nhiều bất cập trong xây dựng

Vừa qua, báo chí đã liên tục đưa tin phản ánh của người dân phường Gia Thụy, quận Long Biên, trong quá trình triển khai dự án Khu Đảo Sen, chủ đầu tư là Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen làm đã không tuân thủ quy định.

Người dân cho rằng, chủ đầu tư đã không thực hiện đúng theo quy hoạch chi tiết 1/500 do UBND TP.Hà Nội phê duyệt. Cụ thể, trong quy hoạch hồ điều hòa có diện tích 52.800m2, nhưng trên thực tế đang bị thu hẹp lại. Ngoài ra, xuất hiện nhiều công trình không nằm trong quy hoạch, xây dựng không phép. Điển hình là 2 nhà quây tôn quy mô lớn được chủ đầu tư cho rằng là nhà tạm được xây dựng kiên cố có điều hòa, có bếp ăn.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh việc Công ty Đảo Sen xây khu Nhà quản lý và dịch vụ trên khu đất 5.715m2, sử dụng không đúng mục đích, chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy khi đưa vào sử dụng…

Khối nhà quản lý và dịch vụ xây dựng trên khu đất 5.715m2, theo giấy phép số 2499/GPXD do UBND quận Long Biên cấp ngày 15/9/2017 có chiều cao 3 tầng, tum thang và tầng hầm (Tầng hầm có diện tích là 1.110m2; tầng 1 diện tích là 1.133m2; tầng 2 và tầng 3 diện tích 1.110m2; tầng tum diện tích 190m2. Khối nhà có chức năng tầng một là bố trí cửa hàng dịch vụ và khu tập golf, tầng 2 và 3 bố trí khu tập golf). Tuy nhiên, hiện công trình đã được chủ đầu tư biến tầng tum thành tầng thứ 4 và sử dụng sai mục đích khi dùng để kinh doanh nhà hàng, quán cà phê.

Bên cạnh đó, dự án vẫn còn những phần diện tích chưa giải phóng mặt bằng như khu vực tiếp giáp với đường Nguyễn Sơn. Khu đất thuộc phần diện tích nằm trong dự án chưa giải phóng mặt bằng nhưng lại được cho các đơn vị thuê lại làm cây xăng, gara sửa chữa ô tô, quán bia, nhà hàng kinh doanh.

Đặc biệt, toàn bộ hạng mục khối nhà thể chất, hành chính và giảng dạy; diện tích công viên cây xanh, công viên vui chơi giải trí chưa đầu tư thi công xây dựng. Theo như tiến độ thực hiện dự án thì chủ đầu tư đang triển khai chậm tiến độ.

Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến