Dòng sự kiện:
Hà Nội yêu cầu tạm đóng cửa tất cả các điểm tập trung đông người
25/03/2020 20:15:38
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội yêu cầu đóng cửa tất cả các những điểm tập trung đông người trong 2 tuần tới; chỉ mở bán các cửa hàng thiết yếu: xăng dầu, lương thực thực phẩm, cửa hàng thuốc.

Chiều ngày 25/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết từ ngày 23/3, Việt Nam đã cấm nhập cảnh, các hãng hàng không nước ngoài cũng cắt giảm chuyến bay, nên số lượng người về Việt Nam sẽ giảm đi.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, tiếp tục có những ca bệnh lây nhiễm khi các trường hợp đi lại trong nước và lây nhiễm chéo trong gia đình, nơi làm việc, cho thấy sự phức tạp hơn giai đoạn trước.

Ông Chung nhấn mạnh trong 2 tuần tới, trước ngày 5/4 là thời gian cao điểm, cần tập trung mọi nguồn lực để khoanh vùng, xử lí tốt, tránh lây nhiễm chéo. Những người có mầm bệnh, rất có thể sẽ dương tính trong thời gian tới.

Đồng thời, quan trọng nhất vẫn là khâu chữa bệnh tại các bệnh viện, đưa vào phòng ngừa và cách li. Vì vậy, bằng mọi biện pháp, phát hiện sớm tất cả các trường hợp nghi ngờ và xét nghiệm ngay; nhanh chóng xác định các trường hợp dương tính; phân loại, tổ chức khám chữa bệnh.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Ông Chung cũng lưu ý, đến thời điểm hiện tại, chưa khẳng định được thời điểm kết thúc dịch; chưa khẳng định thời tiết nóng vi rút sẽ giảm; chưa có vắc xin và thuốc chữa…; từ đó cho thấy, dịch bệnh COVID-19 thực sự nghiêm trọng. Công dân Hà Nội hạn chế đi lại, khuyến khích làm việc online.

Ông Chung cũng nhấn mạnh các biện pháp cần làm trong thời gian tới như khuyến khích các công ty trên địa bàn làm việc theo hình thức trực tuyến; người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; người dân mua hàng online; giảm các cuộc họp không cần thiết; khuyến khích các đơn vị có máy khử khuẩn, giữ khoảng cách trong hội nghị.

Các trung tâm thương mại có cách phòng ngừa cho người mua hàng; thường xuyên phun khử khuẩn, lau dọn vệ sinh. Ngoài ra cũng nhắc nhở thân nhân các gia đình có người đang cách li yên tâm, không cần gửi thực phẩm.

Tất cả các bệnh viện đang tổ chức cách li F1 phải thực hiện nghiêm túc các quy định. Các bác sĩ, cán bộ tiếp tục cách li khi các trường hợp đã hết thời hạn cách li. Bố trí phòng riêng cho các phạm nhân mới vào trại; hạn chế các trường hợp thăm thân đối với người tạm giam…

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu đóng cửa tất cả các địa điểm hoạt động tập trung đông người trong 2 tuần tới; chỉ mở bán các cửa hàng thiết yếu: xăng dầu, lương thực thực phẩm, cửa hàng thuốc. Công dân Hà Nội hạn chế đi lại, du lịch ở các tỉnh thành. Vận động người dân trong diện nghi ngờ lấy mẫu xét nghiệm…

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến