Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Bị nợ lương, hàng chục công nhân đình công
23/08/2017 16:23:03
Bị nợ lương nhiều tháng liền, không được đóng BHXH, hàng chục công nhân Công ty cổ phần 474 (Hà Tĩnh) "vây" công ty để phản đối.

Sáng 23/8, hàng chục công nhân Công ty cổ phần 474 (thuộc Tổng công ty Cienco 4) có trụ sở tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh tập trung tại khuôn viên công ty để yêu cầu lãnh đạo giải quyết một số chế độ lao động mà họ cho là chưa thỏa đáng.

Công nhân tập trung trước khuôn viên công ty 474 vào sáng nay

Theo phản ánh của công nhân, họ đình công hơn một tuần nay để phản đối các nội dung như bị nợ lương nhiều tháng liền, họ không được đóng BHXH và chế độ các ngày lễ cũng không có...

Một công nhân đã có 19 năm làm việc tại Hạt Hồng Lĩnh của Cty Cổ phần 474 bức xúc cho biết, vợ chồng chị đều là công nhân của Cty 474 nhưng từ tháng 4/2017 đến nay anh chị chưa nhận được tháng lương nào. Còn các chế độ thưởng, lễ tết... thì đã bị cắt từ hai năm nay. 

"Cả 2 vợ chồng liên tục 5 tháng nay đang bị công ty nợ lương nên chi tiêu hàng ngày phải vay mượn. Con sắp vào năm học mới, mọi thứ như rối bời", người này nói.

Đồng cảnh ngộ, chị Nhung, công nhân hạt 1 Hồng Lĩnh phản ánh chị đã bóng BHXH được 21 năm, đủ điều kiện để về hưu từ tháng 1/2017. Tuy nhiên đến nay, chị vẫn chưa được ký duyệt hồ sơ về hưu vì phía BHXH Hà Tĩnh cho biết, chị còn nợ tiền bảo hiểm.

Liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Liệu, Giám đốc công ty cổ phần 474, ông cho biết, hiện ông đang ở Hà Nội để gửi tờ trình đến Tổng công ty Cienco 4 xin vay vốn trả lương cho công nhân, nên không thể có mặt đối thoại với người lao động. Việc nợ lương là do 6 tháng qua công ty không có công trình để làm, một số chủ đầu tư thanh toán muộn.

"Sau khi tôi đi họp ở Hà Nội về sẽ có phương án giải quyết cụ thêt cho công nhân”, ông Liệu nói.

Sau hơn 2 giờ đứng dưới nắng để chờ đối thoại, nhưng lãnh đạo Công ty cổ phần 474 đã không có mặt, cuối cùng các công nhân đành thất vọng ra về trong ấm ức.

Công ty 474 làm nhiệm vụ duy tu, sửa chữa bảo dưỡng đường, hiện có 6 hạt quản lý sửa chữa với 139 người gồm cán bộ và công nhân. Trước đó, công ty là đơn vị nhà nước, năm 2014 chuyển thành cổ phần.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến