Logo Ocean Bank: Ý tưởng của “người hùng” Hà Văn Thắm
30/01/2015 09:34:40
ANTT.VN - Biểu tượng hình tròn với những đường lượn sóng cách điệu là hình ảnh đại dương được lấy làm logo của OceanBank. Logo được xuất phát từ ý tưởng của nguyên Chủ tịch HĐQT - Hà Văn Thắm.

Tin liên quan

Ngân hàng Đại Dương (OceanBank)

Logo mới của OceanBank với màu xanh nước biển được sử dụng thay thế cho logo cũ. Biểu tượng hình tròn với những đường lượn sóng cách điệu là hình ảnh đại dương. Ý tưởng của logo xuất phát từ ý tưởng của nguyên Chủ tịch HĐQT - Hà Văn Thắm.

Logo mới (phía dưới) của ngân hàng Ocean Bank

 Ông Thắm luôn băn khoăn về những cảm nhận không tích cực của khách hàng khi thực hiện giao dịch ngân hàng. Ý tưởng biến các điểm giao dịch ngân hàng bán lẻ thành nơi cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm dễ chịu và tuyệt vời như đi nghỉ mát ở biển đã được ông Thắm đưa ra .

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank)

BacABank Là một trong những ngân hàng sử dụng hình ảnh hoa sen cách điệu trên logo, bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng Bắc Á được đánh giá là khá mềm mại và thuần Việt. Ra mắt công chúng cuối năm 2011, logo của ngân hàng này nhanh chóng được nhiều người đón nhận vì hình ảnh hoa sen cách điệu.

Logo mới của ngân hàng Bắc Á

Tại lễ ra mắt, Phó chủ tịch HĐQT - bà Nguyễn Thái Hương - cho biết, hình ảnh hoa sen là biểu trưng của cái tâm trong sáng, trí tuệ, triết lý nhân sinh cũng như sự tận tụy, khát khao vươn lên và lạc quan vào tương lai. Màu vàng ánh kim và đen - hai màu sắc chủ đạo trong logo ngân hàng này là biểu tượng của sự hiện đại và thịnh vượng.

Ngân hàng SeABank

Logo của SeABank được thiết kế theo hình dáng từ đồng tiền cổ. Trên hình vuông vững chắc, các nét họa tiết hiện lên thật nổi bật với những đường cong mềm mại. Bốn đường vòng cung được sắp đặt cạnh nhau tạo thành một vòng tròn kết nối. Ở đây, hình tròn là biểu trưng của sự đủ đầy, sung túc và toàn vẹn. Nếu nhìn theo một góc độ mới mẻ hơn, ta có thể nhận ra một sự bất ngờ thú vị trong các đường nét thiết kế. Đồng tiền cổ xuất hiện trong sự đối xứng cân bằng, cứ hai đường ô-van ghép với nhau sẽ tạo thành hình một mầm cây đầy sức sống. Hai mầm cây nằm đối diện nhau, như đang hỗ trợ nhau cùng lớn lên trên một mảnh đất mầu mỡ; điều này cũng ngầm hàm ý về một sức phát triển với sự vươn xa không ngừng của SeABank.

Logo của ngân hàng SeABank

Bên cạnh đó, logo SeABank còn mang yếu tố 'vuông tròn' hòa hợp của trời và đất trong thiết kế này. Đó là sự hòa hợp giữa con người với đất trời, giữa con người với con người, hay có thể nói đó chính là sự kết nối bền chặt giữa SeABank với các khách hàng và đối tác khi cùng hợp tác, hỗ trợ và không ngừng gia tăng các giá trị cuộc sống.

Ngân hàng VPBank

Thương hiệu mới của VPBank với phương châm 'hành động vì ước mơ của bạn', với biểu tượng là hình ảnh cách điệu bông hoa sen đang nở, loài hoa tiêu biểu của dân tộc Việt Nam, thể hiện mong muốn của VPBank đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Hình dáng biểu tượng này giống như hai đôi bàn tay ấp ủ mầm non đang vươn lên, tượng trưng cho sự phát triển đi lên không ngừng, là chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy để đảm bảo cho sự phát triển và thịnh vượng.

Màu đỏ tươi của cánh hoa thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần làm việc hăng say, tính sáng tạo, sự thịnh vượng và may mắn cũng như tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, đối với cộng đồng trong mỗi hoạt động của VPBank.

Logo của ngân hàng VPBank

Kiểu chữ được thiết kế thoáng và đơn giản mang đến một cái nhìn và cảm nhận hiện đại, đồng thời thể hiện sự minh bạch trong hoạt động của Ngân hàng. Những đường cong mềm mại thể hiện sự linh hoạt, phục vụ tận tuỵ và thủ tục đơn giản. Màu xanh lá cây mang lại sức sống tươi mới với ý nghĩa đem đến thành công vững bền cho khách hàng, cũng như sự thành công, phát triển của chính Ngân hàng. Đặc biệt, nét chữ ‘k’ ở cuối logo được tạo thành bởi cánh hoa sen màu đỏ hướng lên trên, thể hiện quyết tâm của VPBank muốn đem đến khách hàng những sản phẩm/dịch vụ độc đáo, khác biệt với chất lượng tốt nhất, với phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và đáng tin cậy nhất, với mong muốn giúp khách hàng biến ước mơ thành hiện thực thông qua những nỗ lực hành động.

Cùng với hình ảnh cánh hoa sen, cánh hoa trong chữ ‘k’ đem đến cảm giác về một sự nhất quán, kiên định với định hướng phát triển bền vững của ngân hàng, xây dựng hình ảnh một VPBank là đối tác uy tín cho sự hợp tác bền chặt và cùng phát triển với các khách hàng.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank)

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam với chữ việt tắt EIB (Export Import bank). Đưa vào sử dụng logo cũng như nhận diện thương hiệu mới từ năm 2012, biểu tượng của Eximbank là hình tròn nguyên vẹn thay vì chỉ 3/4 hình tròn như trước. Font chữ cũng được thiết kế thanh thoát hơn so với trước. Hình tròn trong logo mới của Eximbank được thiết kế mở với những khoảng trống nhỏ được lý giải như một dòng chảy thông suốt tượng trưng những thuận lợi trong kinh doanh, tầm nhìn linh hoạt, cấp tiến, sáng tạo và nhạy bén của lãnh đạo doanh nghiệp.

Biểu tượng mới (phía dưới) trong logo của EximBank

Dấu vô cực bên trong logo chuyển tải thông điệp luôn chuyển động, lan tỏa, hoàn thiện để hướng tới niềm tin, không ngừng vươn xa. Eximbank cho biết, nhận diện thương hiệu này sẽ khiến cho khách hàng, đối tác cảm nhận được các yếu tố Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa vì mục tiêu của ngân hàng là phát triển vị thế vững chắc, lớn mạnh không ngừng.

Còn tiếp...

Thu Thủy (TH)

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến