Dòng sự kiện:
Hà Tinh: Đình chỉ xây dựng ngôi nhà `siêu mỏng` trên đất hành lang giao thông
24/04/2021 14:46:26
UBND xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra thông báo tạm dừng hoạt động xây dựng trên đất hành lang giao thông của hộ ông Sơn và bà Thành tại thửa đất số 142, tờ bản đồ 24.

Sáng 24/4, trao đổi với PV ông Hồ Phạm Tuân, Chủ tịch UBND xã Sơn Châu cho biết: Ngày 23/4, UBND xã Sơn Châu đã ra thông báo số 26/TB - UBND về việc tạm dừng hoạt động xây dựng trên thửa đất số 142, tờ bản đồ 24 của ông Đặng Đình Sơn và bà Trần Thị Cẩm Thành. Thời gian thực hiện tạm đình chỉ từ 9h sáng ngày 23/4.

Thông báo là vậy nhưng sáng ngày 24/4, gia đình ông Sơn bà Thành đóng cửa lại và cho thợ xây dựng nhà phía trong.

Ngôi nhà "Siêu mỏng, Siêu cao" của ông Sơn và bà Thành với 21,3 m đất ở đã được UBND huyện Hương Sơn "phù phép" cấp sổ đỏ (GCN QSDĐ) nằm trên hành lang giao thông QL 8B.

Trước đó, ANTT đã phản ánh tình trạng trên trong 2 bài viết "Cần làm rõ việc hộ dân xây nhà trên chỉ giới hành lang giao thông QL8B", "Ngang nhiên dựng nhà khi đang bị đình chỉ thi công" và "Hà Tĩnh: Cấp đất hành lang giao thông cho hộ dân làm đất ở". 

Việc bất chấp vi phạm pháp luật của hộ gia đình ông Đặng Đình Sơn và bà Trần Thị Cẩm Thành đã rõ. Đề nghị UBND huyện vào cuộc xử lý sứm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Trao đổi với PV, đại diện Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hương Sơn – Đức Thọ cũng cho rằng, trước mắt, huyện sẽ thu hồi bìa và chỉnh sửa lại sai trong khi cấp bìa. Sau đó ai làm sai sẽ tiếp tục có bước xử lý tiếp theo.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến