Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Dỡ bỏ chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào TX Hồng Lĩnh
03/09/2021 19:42:08
Các chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 nhằm thực hiện vùng cách ly y tế được tháo dỡ từ 18h ngày 3/9, các phương tiện ra - vào TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã được lưu thông trở lại.

Sau 17 ngày giãn cách (kể từ thời điểm 0h ngày 18/8) thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế toàn TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) theo Quyết định 169/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh, đến 18h hôm nay (3/9), BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức quyết định kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Từ 0h ngày 18/8, TX Hồng Lĩnh thực hiện vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16

Theo quyết định, công tác phòng, chống dịch ở TX Hồng Lĩnh sẽ chuyển sang trạng thái mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo chung của BCĐ phòng chống dịch, bệnh COVID-19 tỉnh và UBND tỉnh.

Sáng cùng ngày, UBND TX Hồng Lĩnh đã có văn bản gửi BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đề nghị kết thúc cách ly xã hội do tình hình dịch bệnh đã được khống chế, kiểm soát, để chuyển sang trạng thái bình thường mới, khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế.

Một số hình ảnh ghi nhận tại TX Hồng Lĩnh chiều 3/9:

Trên các tuyến phố người dân ra đường không nhiều, các TTTM, siêu thị vẫn đóng cửa 

 Ghi nhận tại chốt kiểm soát QL8A sát giờ kết thúc thời gian cách ly xã hội

Dù chỉ còn ít phút nữa là dỡ bỏ phong tỏa, lực lượng tại chốt vẫn kiểm soát đúng quy định

Theo ghi nhận của ANTT, ngay sau khi có quyết định trên, một số chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào TX Hồng Lĩnh đã được lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ. Người dân từ các địa phương khác bắt đầu được lưu thông vào TX trở lại.

Lãnh đạo Công an TX Hồng Lĩnh có mặt giám sát, tham gia gỡ bỏ chốt phong tỏa lúc 18h

 

Những phương tiện đầu tiên lưu thông vào - ra TX Hồng Lĩnh

 

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch được lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ 

Trước đó, từ 0h ngày 18/8, tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định thực hiện vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16 toàn bộ TX Hồng Lĩnh Lĩnh (trừ TDP 1, 2, 3 và 8 thuộc phường Đậu Liêu) với gần 38.000 dân sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, theo báo cáo của ngành y tế, trong ngày 3/9 có ghi nhận 1 ca nhiễm COVID mới đã được cách ly. Tính từ 4/6 đến nay, tỉnh này ghi nhận tổng cộng 446 ca nhiễm.  

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến