Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Hàng ngàn học sinh vẫn chưa thể đến trường do lũ
11/10/2017 08:15:34
Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có trên 14 ngàn học sinh chưa thể tới trường học lại do ảnh hưởng của mưa lũ. Tại các huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang và Can Lộc còn nhiều trường chìm ngập trong lũ.

Thầy giáo Võ Đức Đại, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc thông tin: "Trong công điện của Ban chỉ đạo đã chỉ rõ: Hiệu trưởng có quyền chủ động và chịu trách nhiệm về việc nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh. Sáng nay, những trường đảm bảo an toàn được phép dạy bình thường, riêng một số trường như TH Vĩnh Lộc, MN Sơn Lộc, TH Vượng Lộc chưa đảm bảo an toàn nên chưa được dạy”.

Trường Mầm non Sơn Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang bị nước lũ cô lập.

Sáng 11/10, trao đổi nhanh với Thầy giáo Đào Duy Sỹ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: “Hiện nay, huyện Hương Sơn có 10 trường với hơn 2.000 học sinh tiếp tục phải nghỉ học do trường học bị ngập, đường đến trường nhiều nơi bị chia cắt. Đến chiều qua (10/10), một số vùng như Sơn Mai, Sơn Tiến... nước ngập ở phòng học khoảng 40 - 50cm. Trường THCS Phan Đình Phùng thuộc xã Sơn Hàm cũng bị chia cắt”.

Các phụ huynh dọn đồ tránh lũ

Ở huyện Vũ Quang, nhiều tuyến đường ở các xã: Đức Bồng, Đức Lĩnh, Đức Giang vẫn đang bị ngập nên 8 trường học trên địa bàn vẫn chưa thể đón học sinh trở lại. Ước tính có khoảng 2.000 học sinh vẫn chưa thể đến lớp.

Nhiều tuyến đường chia cắt học sinh chưa thể tới trường

Toàn huyện Hương Khê có trên 20 trường ở các xã: Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Thủy, Hương Giang, Hương Đô, Lộc Yên... bị ảnh hưởng khiến hơn 10 ngàn học sinh vẫn phải nghỉ học.

Theo đó, các phòng giáo dục đã chỉ đạo các nhà trường tiếp tục theo dõi tình hình, đảm bảo nước rút hết thì học sinh mới tiếp tục đi học lại.

Hồ Thắng – Quốc Hiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến