Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó với bão số 8
13/10/2021 20:40:46
Trước diễn biến phức tạp của bão số 8, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các địa phương neo đậu tàu thuyền, gia cố nhà cửa, rà soát các vùng có nguy cơ sạt lở đất, triển khai các phương án ứng phó nhằm giảm thiểu rủi ro.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, dự báo từ chiều 13/10 đến 15/10, do ảnh hưởng của bão số 8, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 200-300mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Cảnh báo trong cơn dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các vùng miền núi và ngập úng ở vũng trũng thấp, ven sông và đô thị.

Tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương thực hiện các phương án ứng phó với bão số 8

Trước diễn biến phức tạp và nguy cơ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 8, Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành lệnh cấm biển. Các ngư dân Hà Tĩnh đã chủ động đưa tàu vào vị trí an toàn, người nuôi tôm cá dùng lưới quây quanh ao để giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra mưa bão. Hiện, Hà Tĩnh đã có 2.000 tàu thuyền đã di chuyển từ ngoài khơi vào bờ trú bão.

Hiện đã có gần 4.000 phương tiện tàu thuyền và gần 15.000 ngư dân ở Hà Tĩnh đã vào bờ, tránh trú an toàn


Đồn Biên phòng Đèo Ngang (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã huy động 30 cán bộ đến giúp người dân các xã Kỳ Lợi, Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh) chằng chống nhà cửa, đưa thuyền vào nơi tránh trú

Tại xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh), xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà), người dân nuôi cá lồng trên sông Hộ Độ đã chuyển cá vào các ao nuôi trong đê, để tránh bị sốc nước khi mưa lớn. Các áo nuôi cá mú, cá vược và tôm thẻ ở xóm Nam Hà, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, người dân cũng chủ động đóng cọc, giăng lưới cao 1m toàn bộ ao để giảm thiểu thiệt hại nếu không may bão vào.

 

Nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản tại xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh), xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) đã di chuyển cá lồng bè vào bên trong đê để tránh sự cố khi mưa bão tới

Người dân nuôi thủy sản tại huyện Lộc Hà đưa lưới để bao ao, tránh sự cố tràn bờ

Người dân giăng lưới quanh ao hồ

Người dân cũng chủ động đóng cọc, giăng lưới cao 1m toàn bộ ao để giảm thiểu thiệt hại nếu không may bão vào

Lãnh đạo huyện Hương Sơn kiểm tra các vùng có nguy cơ sạt lở trên địa bàn

Tại huyện Hương Sơn, đây là địa bàn có nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao. Trên toàn huyện đã xác định được 20 vùng có nguy cơ sạt lở đất với 437 hộ/1.485 nhân khẩu. Đặc biệt, nguy cơ cao tập trung ở các xã: Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Tây, Sơn Lĩnh, Sơn Hồng, Sơn Lâm, Sơn Giang, Sơn Lễ, Sơn Tiến, Sơn Hàm...

Được biết, từ ngày mai khu vực biển Hà Tĩnh có gió tăng lên cấp 7, cấp 8, giật trên cấp 8. Ngoài khơi vùng biển Hà Tĩnh có độ cao sóng 3,0 - 4,0m. Ven biển cần đề phòng nước dâng do bão từ 0,4 - 0,6m.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến