Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh thêm 1 ca nhiễm COVID mới, phạt 2 thanh niên cố tình 'thông chốt'
11/09/2021 21:06:15
Tin ngày 11/9: Hà Tĩnh ghi nhận thêm 1 ca nhiễm COVID mới đã cách ly; xử phạt 2 thanh niên cố tình 'thông chốt' với số tiền 15 triệu đồng.

Tối 11/9, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính từ 18h ngày 10/9 đến 18h ngày 11/9, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 1 ca nhiễm COVID-19 đã được cách ly từ trước. Trong ngày, có 7 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh.

Cụ thể, ca nhiễm mới phát hiện là bệnh nhân nam P.V.H (SN 1982), trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê.

Hà Tĩnh ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19

Theo điều tra dịch tễ, công dân P.V.H đi xe ô tô khách từ Đồng Nai về địa phương vào ngày 3/9, đã được cách ly tập trung ngay khi về đến địa bàn. Đến ngày 4/9, bệnh nhân được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC, cho kết quả âm tính.

Ngày 9/9, bệnh nhân tiếp tục được lấy xét nghiệm RT-PCR lần 2, kết quả nghi ngờ dương tính với COVID-19, đến ngày 10/9, được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR lần 3 cho kết quả dương tính với COVID-19.

Sau có kết quả xét nghiệm, ngành y tế Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra, truy vết những người có tiếp xúc là F1, F2 để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, đồng thời đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, toàn tỉnh có 450 ca mắc COVID-19.

Cùng ngày, tin từ UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 7,5 triệu đồng đối với 2 trường hợp: N.V.T (SN 1991) và T.A.N (SN 2000), cùng trú tại thôn Xuân Hà, xã Lâm Hợp về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 18/8, N.V.T và T.A.N điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang và chạy xe với tốc độ nhanh qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh.

Tổ kiểm soát ra hiệu để tài xế dừng xe kiểm tra, khai báo y tế. Tuy nhiên, 2 thanh niên không chấp hành mà phóng xe nhanh để vượt qua chốt. Không những vậy, sau đó 2 người này còn quay xe trở lại rồi tăng ga thông chốt kiểm dịch lần 2.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến