Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh tổ chức họp khẩn, triển khai nhiệm vụ chống dịch COVID
11/06/2021 10:38:00
Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh họp khẩn triển khai nhiệm vụ cấp bách nhằm giảm thiểu dịch lây lan rộng.

Nhiều ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện trong ngày 10/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chủ trì đã tổ chức họp khẩn sáng nay (11/6).

Cùng dự họp có Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh lên phương án các kế hoạch cấp bách trước mắt để phòng chóng dịch COVID.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã họp soát xét, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để đối phó với dịch bệnh.

Theo báo cáo sơ bộ từ Sở Y tế, trong ngày 10/6, Hà Tĩnh phát hiện 12 ca bệnh mới. Từ ngày 4/6 đến nay, toàn tỉnh có 25 ca bệnh, trong đó có 17 ca điều trị tại Hà Tĩnh và 8 ca bệnh chuyển điều trị tại Hà Nội.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã kịp thời, quyết liệt chỉ đạo việc khoanh vùng cách ly, truy vết, cách ly, xét nghiệm trường hợp F1, F2 của các ca bệnh và xét nghiệm diện rộng ở những vùng phong tỏa vì có ca dương tính.

Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia phòng chống dịch bệnh. Trong đó nòng cốt là chính quyền các địa phương, lực lượng y tế, công an, quân sự, cán bộ cơ sở và các đội xung kích cộng đồng.

Các biện pháp thần tốc truy vết, cách ly F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được chỉ đạo xuyên suốt thống nhất từ tỉnh đến cơ sở.

Toàn tỉnh hiện có tổng số người đang cách ly tập trung là 1.018 người; cách ly tại nhà/nơi lưu trú 8.252 người, tự theo dõi sức khỏe: 19.019 người.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo yêu cầu các thành viên báo cáo, phân tích những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch và đề xuất, bàn bạc để quyết định các nhiệm vụ, giải pháp hiệu quả trong thời gian tới.

Hoàn Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến