Dòng sự kiện:
Chùm ảnh: Hà Tĩnh trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
09/06/2021 10:24:00
Đêm 8/6, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã cấp tốc triển khai lực lượng về tận các tổ dân phố, thôn, xóm trên toàn TP Hà Tĩnh để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2.

Theo chỉ đạo của Sở Y tế Hà Tĩnh, từ chiều 8/6, các địa phương trên địa bàn TP Hà Tĩnh bắt đầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. TP. Hà Tĩnh có 25.516 hộ gia đình với 103.546 nhân khẩu.

 

Từ chiều 8/6, các địa phương trên địa bàn TP Hà Tĩnh bắt đầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ghi nhận của P/V, bắt đầu từ 19h ngày 8/6, ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng trăm cán bộ, nhân viên tỏa về các tổ dân phố, thôn, xóm trên địa bàn TP Hà Tĩnh, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng cho toàn bộ các hộ dân.

Đây cũng là ngày đầu tiên, hơn 25.000 hộ dân với trên 100.000 nhân khẩu ở TP Hà Tĩnh thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân ở tổ dân phố 1, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh xếp thành hàng dài chờ vào hội trường lấy mẫu.

Tại tổ dân phố 1 thuộc phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh, trong đêm, gần 400 người dân trong tổ dân phố đã được các cán bộ y tế hướng dẫn xếp thành hàng dài ở ngoài sân, lần lượt chờ gọi tên vào bên trong hội trường để các nhân viên y tế lấy mẫu.

Công tác lấy mẫu được thực hiện rất khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo việc giãn cách. Mỗi điểm bố trí khoảng 2-5 nhân viên y tế. Theo nguyên tắc 1 người trong gia đình được lấy mẫu.

Ghi nhận tại phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, nhân viên y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

ông Nguyễn Đức Ngạn, Tổ trưởng tổ dân phố 7, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh tay cầm chiếc micro, đọc rành mạch tên từng người một lên vị trí lấy mẫu. Cứ 3 phút sau, 1 người dân khác lại được ông tổ trưởng gọi tên.

"Từ đêm cho đến sáng 9/6, các nhân viên y tế sẽ nỗ lực hoàn thành việc lấy mẫu cho bà con trong tổ", ông Ngạn cho hay.

ông Nguyễn Đức Ngạn, Tổ trưởng tổ dân phố 7, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh tay cầm chiếc micro, đọc rành mạch tên từng người một lên vị trí lấy mẫu.

Còn bà Hoàng Thị Thanh, trú phường Tân Giang cũng hồi hộp, lo lắng: "Chỉ mong sao TP Hà Tĩnh trở lại những ngày tháng bình yên trước".

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, ngành này sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho khoảng hơn 25.000 hộ dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 được thực hiện từ ngày 8/6 đến 10/6 trên phạm vi toàn thành phố.

Trong sáng 9/6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, sau 13 ca dương tính với SAR-CoV-2, tỉnh đã tiến hành truy vết kết quả có 589 F1, F2 5.227. Hiện tại có 536/589 F1 kết quả âm tính lần 1. Ngành y tế tỉnh này đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến các ca bệnh.

Trước đó, tính từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 13 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Hầu hết dịch tễ của các bệnh nhân đều liên quan đến cặp vợ chồng trở về từ tỉnh Bình Dương.

Sau đây là những hình ảnh được PV ghi lại:

TP Hà Tĩnh hiện có 25.516 hộ gia đình với 103.546 nhân khẩu.

Lần lượt từng người được gọi tên vào để nhân viên y tế lấy mẫu.

 

Nhân viên y tế lấy mẫu cho từng người dân.

 

Khuya 8/6, tại tổ dân phố 7, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh nhân viên y tế vẫn đang lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, đồng thời giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

 Lê Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến