Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Trường hợp nghi nhiễm ở huyện Hương Khê âm tính với COVID-19
04/07/2021 02:02:12
Kết quả xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho thấy, trường hợp nghi nhiễm là nam sinh viên 21 tuổi đã âm tính với COVID-19. Trong ngày 3/7, Hà Tĩnh không có ca nhiễm mới.

Theo thông tin ban đầu, sáng 3/7, công dân P.M.H (SN 2000), trú tại TT Hương Khê, huyện Hương Khê là sinh viên Trường nghề số 1 - TP Vinh (Nghệ An) đến Phòng khám Tân Thành, huyện Hương Khê khám bệnh và được làm test nhanh sàng lọc, cho kết quả dương tính với COVID-19.

Mẫu xét nghiệm của công dân P.M.H có kết quả âm tính với COVID-19

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê đã tiến hành test lại, cho kết quả âm tính, đồng thời, lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh để xét nghiệm khẳng định.

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê phối hợp với các lực lượng chức năng tạm ngừng hoạt động và cách ly y tế nghiêm ngặt toàn bộ Phòng khám Tân Thành. Đồng thời, khoanh vùng y tế tạm thời khu vực gia đình có người nghi nhiễm COVID-19 tại TDP 13, TT Hương Khê.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ CDC Hà Tĩnh, công dân P.M.H đã âm tính với COVID-19.

Ở một diễn biến khác, theo báo cáo của ngành Y tế, chùm ca bệnh liên quan đến xã Thạch Long huyện Thạch Hà đến ngày 3/7 đã có 25 bệnh nhân dương tính COVID-19, các lược lượng y tế đã tổ chức truy vết được 426 trường hợp F1 và 2.229 trường hợp F2. Các bệnh nhân dương tính cũng như các trường hợp F1, F2 tại 9 hộ gia đình đang được duy trì lấy mẫu xét nghiệm 3 lần/tuần.

Hệ thống phong tỏa đang được các lực lượng quản lý nghiêm ngặt. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền người dân có biểu hiện sốt, ho, thở, tiêu chảy và bất thường sức khỏe kịp thời khai báo y tế, lập danh sách lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Đối với địa phương cũng đã phát huy tốt vai trò tổ COVID cộng đồng để lồng ghép giám sát, quản lý các trường hợp ra vào vùng có dịch để có phương án xử lý cách ly, lấy mẫu xét nghiệm phù hợp.

Trong ngày, Hà Tĩnh không ghi nhận ca nhiễm mới. Tính từ 4/6 đến nay, tỉnh này có 116 trường hợp dương tính với COVID-19.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến