Dòng sự kiện:
Người đàn ông ở Hà Tĩnh nghi nhiễm rồi tự khỏi, tái dương tính với COVID-19
03/07/2021 11:25:01
Một người đàn ông ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) được nhận định nhiễm COVID-19 rồi tự khỏi. Song, qua xét nghiệm lại vào ngày 1/7 cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ngày 2/7, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, nam thanh niên 19 tuổi được nhận định từng nhiễm COVID-19 song tự khỏi, qua xét nghiệm lại vào ngày 1/7 cho kết quả dương tính với COVID-19.

Hiện người này đã được chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh theo dõi điều trị, sức khỏe ổn định.

Nam thanh niên này trú tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà

Trước đó, nam thanh niên này vốn thuộc diện nghi ngờ do tiền sử dịch tễ từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, trong thời gian được khuyến cáo có người nhiễm.

Người này chưa từng được ghi nhận là bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên mẫu bệnh phẩm của anh này được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm kết quả có kháng thể nCoV, nghĩa là đã bị bệnh và có thể tự khỏi.

Sở Y tế Hà Tĩnh nhận định, trong thời gian nhiễm COVID-19 nhưng không biết, người đàn ông này đã âm thầm lây cho hàng chục người khác, đến nay đã qua 2-3 chu kỳ dịch.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, xét về mặt y học, trường hợp tái dương tính thì hoạt độ virus sẽ nhẹ hơn, song các trường hợp F1 liên quan vẫn cách ly theo quy định.

Các chuyên gia cho rằng, đến nay nhiều ca tái dương tính đã được ghi nhận, song chưa phát hiện ca nào lây nhiễm ra cộng đồng vì có thể do xác virus vẫn còn tồn lưu trong cơ thể, khiến kết quả xét nghiệm tái dương tính.

Sáng 28/6, Hà Tĩnh ghi nhận 1 cụ bà 71 tuổi trú ở thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà nhiễm COVID-19 đã chấm dứt chuỗi 12 ngày tỉnh này không phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Đến nay, chuỗi lây nhiễm mới này đã ghi nhận 25 ca bệnh.

Như vậy, tính từ 4/6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 116 trường hợp dương tính với COVID-19.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến