Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Trường hợp nghi nhiễm ở Đức Thọ âm tính với COVID-19
22/06/2021 15:57:52
Kết quả xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho thấy, trường hợp nghi nhiễm, ở xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) có kết quả âm tính với COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, sáng 22/6, công dân này đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh và được test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với COVID-19, người này sau đó được cách ly tại khu cách ly của Bệnh viện và chuyển mẫu vào CDC Hà Tĩnh xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Sau khi có thông tin ca nghi nhiễm, ngành y tế đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm

Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND xã Lâm Trung Thủy Nguyễn Văn Quyền cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương xã đã phối hợp ngành y tế triển khai nhanh các bước như tạm thời phong tỏa, khử khuẩn toàn bộ khu vực xung quanh công dân này sinh sống, điều tra truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc.

“Đầu giờ chiều nay, chúng tôi nhận được thông tin kết quả xét nghiệm khẳng định từ CDC Hà Tĩnh công bố người này âm tính với COVID-19. Sau khi có kết quả, lực lượng chức năng đang tiến hành các bước tiếp theo, theo đúng quy định về phòng, chống dịch”, ông Quyền cho hay.

Lực lượng chức năng xã Lâm Trung Thủy tiến hành phun khử khuẩn

Ở một diễn biến khác, trong bản tin được công bố trưa 22/6, CDC Hà Tĩnh xác nhận có thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19 là bệnh nhân nam (SN 1977), trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, là F1 của BN 9567 và bệnh nhân nam (SN 1957), trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, là F1 của BN 11798. Cả 2 trường hợp này đã cách ly trước đó.

Theo thống kê của ngành y tế, tính từ ngày 16/6 đến trưa nay, đã 6 ngày trôi qua Hà Tĩnh không xảy ra ca bệnh trong cộng đồng.

Như vậy, tính từ thời điểm vợ chồng ông M. và bà H. từ Bình Dương trở về Hà Tĩnh được phát hiện nhiễm bệnh, tỉnh này đã có 84 trường hợp dương tính với COVID-19.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến