Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: TX Hồng Lĩnh chính thức gỡ bỏ vùng cách ly y tế
19/06/2021 05:34:17
Từ 9h ngày 19/6, sẽ kết thúc áp dụng biện pháp cách ly y tế tạm thời để phòng, chống dịch COVID-19 đối với khu vực Tổ dân phố 6, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Theo đó, ngày 18/6, UBND TX Hồng Lĩnh ban hành Quyết định số 1146/QĐ-UBND về việc kết thúc thời gian cách ly y tế tạm thời đối với khu vực thuộc tổ dân phố (TDP) 6, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh với 61 hộ gia đình, 243 nhân khẩu.

 

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại TDP 6, phường Nam Hồng

Kết thúc áp dụng biện pháp cách ly y tế tạm thời để phòng, chống dịch COVID-19 đối với 4 khu vực: Từ số nhà 17 đến số nhà 27 đường Phan Anh; Từ số nhà 27 đường Phan Anh đến số nhà 75 đường Lê Duẩn; Từ số nhà 75 đường Lê Duẩn đến số nhà 24 đường Phan Đăng Lưu; Từ số nhà 24 đường Phan Đăng Lưu đến số nhà 17 đường Phan Anh.

UBND TX Hồng Lĩnh giao Phòng Y tế chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh phối hợp với phường Nam Hồng thực hiện việc tiêu độc, khử trùng khu vực trên trước khi kết thúc biện pháp cách ly y tế tạm thời theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Giao UBND phường Nam Hồng chủ trì, phối hợp với các phòng, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Cán bộ y tế Hồng Lĩnh đến từng hộ gia đình lấy mẫu xét nghiệm

Theo UBND TX Hồng Lĩnh, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TX Hồng Lĩnh cơ bản ổn định. Tính đến 17h ngày 18/6, trên địa bàn TX Hồng Lĩnh không phát sinh F0, F1, F2.

Hiện trên địa bàn có 103 trường hợp F1, đã được cách ly. Toàn thị xã không còn trường hợp F2 nào đang cách ly tại nhà.

Trong đó, 100/103 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, 3/103 có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính. Trong chiều 18/6, ngành y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 trong các khu cách ly tập trung.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 9/6, tại TX Hồng Lĩnh ghi nhận 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 là N.T.H (SN 1976), trú ở phường Nam Hồng. Ngay sau đó, địa phương này tổ chức họp khẩn lên phương án và tổ chức khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Nhiều cá nhân chung tay động viên lực lượng chức năng tại các điểm cách ly

Chiều 10/6, địa phương này tiếp tục ghi nhận 2 bệnh nhân mới là N.H.V (SN 2006) và N.H.N (SN 2009); là con của bệnh nhân N.T.H đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 9/6.

Đến ngày 12/6, UBND TX Hồng Lĩnh chính thức ra quyết định cách ly y tế tạm thời một phần TDP 6, phường Nam Hồng theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong quá trình địa phương này thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời để phòng, chống dịch COVID-19, đã có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ cho người dân trong vùng cách ly và động viên lực lượng chức năng bằng các hành động rất thiết thực.

Anh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến