Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao
17/05/2023 09:51:33
Trong những năm qua, công cuộc xây dựng NTM tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) luôn được chú trọng hàng đầu.

Xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có tổng diện tích toàn xã 6,8 km², với tổng dân số 4429 người, mật độ dân số 651 người/km² .

Tình hình Kinh tế – xã hội của Xã Sơn Ninh trong những năm gần đây có những chuyển biến tốt, các chỉ tiêu tăng trưởng đều có tín hiệu tích cực. Tỷ lệ tăng trưởng tốt đã thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ khu vực huyện Hương Sơn. Kinh tế xã hội phát triển cũng đã phần nào giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và công tác an sinh xã hội, cũng như đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân.

Trụ sở UBND xã mới được đầu tư mới khang trang sạch đẹp.

Chính quyền và nhân dân luôn nỗ lực hết mình, vận dụng linh hoạt, có hiệu quả các chiến lực phát triển, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh để đạt cũng như vượt các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Mục tiêu từng bước thay đổi diện mạo của địa phương.

Hiện xã Sơn Ninh có các trường mầm non, tiểu học đảm bảo phục vụ tốt sự nghiệp giáo dục cải thiện trình độ dân trí và nâng cao chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học được đầu tư cùng đội ngũ giáo viên giỏi, tất cả góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Hoạt động văn hóa, thông tin, thể thao diễn ra sôi nổi. Các thiết chế văn hóa từng bước được đầu tư xây dựng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Qua soát xét, đánh giá mức độ đạt chuẩn xã NTM nâng cao theo Quyết định 36/2022 của UBND tỉnh. Hiện tại xã Sơn Ninh có 9 chỉ  tiểu đạt chuẩn NTM nâng cao.

Hệ thống giao thông được đầu tư chỉnh trang đảm bảo.

Đứng trước những khó khăn, và thách thức, chính quyền và nhân dân xã Sơn Ninh đang phấn đấu xây dựng hoàn thành thêm 2 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu đưa tổng số 6/9 thôn đạt chuẩn vào năm 2024.

Hàng tuần, hàng tháng các thôn xóm tổ chức vệ sinh, chăm sóc hàng rào xanh đã mang lại cho quê hương sơn ninh có một diện mạo mới thay đổi.

Ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh cho biết, để hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công xã NTM nâng cao, xã Sơn Ninh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền trong quá trình thực hiện, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kiên trì, quyết liệt “làm đến đâu chắc đến đó”, không chủ quan, nóng vội.

Cùng với chính sách kích cầu của huyện, xã đã ban hành chính sách hỗ trợ kích cầu cho các thôn nhằm tạo động lực và khuyến khích người dân cùng chung sức tham gia, nhất là đầu tư, cải tạo, xây dựng mới các công trình kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đẩy mạnh phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững. Phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân, huy động các nguồn lực để xây dựng NTM nâng cao, thực hiện tốt việc lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án, sự đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn...

Đồng thời, xã Sơn Ninh luôn quan tâm đến việc đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, điều hành, quản lý của chính quyền, bảo đảm thống nhất về nhận thức, chủ trương và tổ chức thực hiện. Phát huy vai trò giám sát của MTTQ, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân trong xây dựng NTM nâng cao.

Về Sơn Ninh hôm nay, diện mạo nông thôn đã thay đổi rõ rệt. Đường làng, ngõ xóm sạch, đẹp, thông thoáng; đường giao thông nội đồng cơ bản được cứng hóa, mở rộng, thuận tiện cho việc đi lại và sản xuất của người dân; 100% hộ dân trong xã được sử dụng điện an toàn; trường học, công sở, sân vận động xã, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa các thôn được đầu tư xây dựng, chỉnh trang sạch đẹp.

Anh Thơ

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến