Dòng sự kiện:
Hạ viện Mỹ công bố hồ sơ thuế của ông Trump
31/12/2022 08:58:00
Một ủy ban của Hạ viện Mỹ - vốn đang do đảng Dân chủ kiểm soát - ngày 30/12 công bố hồ sơ thuế của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Reuters đưa tin.

Hồ sơ thuế của ông Trump đã bị Hạ viện Mỹ công bố ngày 30/12. Ảnh: Reuters.

Những hồ sơ thuế được công bố thuộc về giai đoạn 2015-2020. Dù hầu hết thông tin trong các văn bản này từng được tiết lộ trước đó, đây là lần đầu tiên bộ hồ sơ được đưa ra một cách hoàn chỉnh.

Theo hồ sơ, thu nhập và khoản nộp thuế của ông Trump đã biến động mạnh trong giai đoạn 2015-2020. Trong ba năm đầu nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump đã trả 1,1 triệu USD thuế thu nhập liên bang. Dù vậy, ông không trả đồng nào năm 2020 khi thu nhập sụt giảm.

Năm 2019, ông Richard Neal, Chủ tịch Ủy ban Thuế vụ Hạ viện Mỹ, yêu cầu được cung cấp hồ sơ thuế của ông Trump. Vị hạ nghị sĩ lập luận rằng Quốc hội Mỹ cần những bản hồ sơ này để xác định liệu quy định về hồ sơ thuế của tổng thống có xác đáng hay không.

Ông Trump là ứng cử viên tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không công khai hồ sơ thuế cá nhân. Vị cựu tổng thống từng đâm đơn kiện nhằm ngăn hồ sơ của mình bị công khai. Tuy vậy, Tòa án Tối cao Mỹ hôm 22/11 đã ra phán quyết theo hướng có lợi cho phe Dân chủ.

Các chính trị gia thuộc đảng Cộng hòa tuyên bố động thái của phe Dân chủ có thể mở đường cho việc sử dụng hồ sơ thuế cá nhân để phục vụ mục đích chính trị. Phe Cộng hòa cũng tuyên bố sau khi giành lại quyền kiểm soát Hạ viện tháng 1/2023, họ có thể có hành động tương tự với các chính trị gia đảng Dân chủ.

 Tác giả: Việt Hà

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến