Dòng sự kiện:
Mỹ bổ nhiệm cố vấn đặc biệt giám sát điều tra cựu Tổng thống Donald Trump
20/11/2022 05:48:41
Bộ Tư pháp Mỹ vừa thông báo bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt giám sát các cuộc điều tra liên quan đến cựu Tổng thống Donald Trump.

Tại cuộc họp báo ngày 18/11 (theo giờ Mỹ), Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland thông báo đã chọn ông Jack Smith làm công tố viên đặc biệt. Trước khi được chỉ định vị trí này, ông Jack Smith từng là công tố viên trưởng của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) ở La Hay phụ trách điều tra tội ác chiến tranh ở Kosovo vào cuối những năm 1990.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Jack Smith sẽ chịu trách nhiệm giám sát hai cuộc điều tra hình sự đang diễn ra. Các cuộc điều tra sẽ xem xét việc ông Donald Trump xử lý các tài liệu mật được thu giữ trong quá trình khám xét dinh thự của ông trong năm nay cùng các cáo buộc cho rằng ông này cố gắng can thiệp vào việc chuyển giao quyền lực sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Động thái diễn ra chỉ ba ngày sau khi ông Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống năm 2024. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho rằng, việc ông Trump tái tranh cử cùng với ý định tái tranh cử của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden càng khiến việc bổ nhiệm cố vấn đặc biệt nói trên trở nên cần thiết hơn. Hiện cũng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng, ông Trump đã đưa ra quyết định tái tranh cử Tổng thống để ngăn chặn các cuộc điều tra của FBI về những hành vi sai trái của ông./.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến