Dòng sự kiện:
Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật viện trợ gần 40 tỷ USD cho Ukraine
11/05/2022 11:25:23
Hạ viện Mỹ ngày 10/5 (giờ Washington) đã thông qua dự luật bổ sung viện trợ cho Ukraine, theo đó viện trợ cho nước này gần 40 tỷ USD trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga vẫn đang diễn ra.

Dự luật được thông qua với 368 phiếu thuận và 57 phiếu chống. Tất cả các phiếu chống đều là của đảng Cộng hòa. Gói viện trợ được Hạ viện thông qua nhiều hơn so với đề xuất ban đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trước đó, Tổng thống Biden đề nghị gói viện trợ cho Ukraine bao gồm 20,4 tỷ USD viện trợ quân sự, 8,5 tỷ USD viện trợ kinh tế và 3 tỷ USD hỗ trợ nhân đạo. Hạ viện Mỹ đã bổ sung thêm 3,4 tỷ USD viện trợ quốc phòng và 3,4 tỷ USD hỗ trợ nhân đạo so với yêu cầu ban đầu của ông Biden.

Viện trợ quân sự của Mỹ chuyển cho Ukraine được dỡ xuống từ máy bay ở sân bay quốc tế Boryspil, ngoại ô thủ đô Kiev, Ukraine ngày 13/2/2022. Ảnh: Reuters

Dự luật sẽ được chuyển lên Thượng viện trong vài ngày tới, trong bối cảnh Mỹ đang tăng cường hỗ trợ Ukraine mà không điều động binh sỹ tới quốc gia châu Âu này.

“Thời điểm hiện nay hết sức quan trọng và chúng ta không thể chờ đợi thêm. Gói viện trợ này sẽ rất quan trọng trong việc giúp Ukraine bảo vệ đất nước của họ cũng như bảo vệ nền dân chủ cho thế giới”, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nhấn mạnh trong một lá thư gửi tới các thành viên Hạ viện.

Sau khi gửi lá thư này, bà Pelosi đã có cuộc gặp với Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng để thảo luận về chuyến thăm gần đây của bà tới Ukraine. Tổng thống đã đề nghị Quốc hội nhanh chóng phê duyệt dự luận và chuyển lên để ông ký ban hành./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến