Dòng sự kiện:
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chống các tội ác hận thù đối với người gốc Á
19/05/2021 17:09:11
Với sự ủng hộ của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, Hạ viện Mỹ ngày 18/5 (theo giờ Mỹ) đã thông qua dự luật chống lại các tội ác hận thù đối với người gốc Á.

Với 364 phiếu thuận và 62 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chống lại các tội ác hận thù đối với người gốc Á. Dự luật này trước đó đã được thông qua tại Thượng viện và nay sẽ được trình lên Tổng thống Joe Biden để ký thành luật. Dự luật được giới thiệu trong bối cảnh gia tăng các hành động kỳ thị và bạo lực đối với cộng đồng người Mỹ gốc Á kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Mỹ.

Đại diện Hạ viện Mỹ phát biểu tại Điện Capitol, ngày 18/5. Nguồn: Reuters

Một khi trở thành luật, văn bản này sẽ là cơ sở để bộ Tư pháp Mỹ rà soát lại các tội ác hận thù liên quan tới Covid-19, hỗ trợ các bang thành lập các đường dây nóng và tập huấn cách thức phòng tránh và xác định các tội ác hận thù, và chỉ đạo các cơ quan liên bang phối hợp với các tổ chức cộng đồng nhằm nâng cao ý thức về các tội ác hận thù trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Mỹ hồi tháng 3/2020, đã có hơn 6.000 vụ việc kỳ thị và bạo lực đối với người Mỹ gốc Á và gần 2/3 số này nhắm tới các nạn nhân là phụ nữ.

Tác giả: Phạm Huân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến