Dòng sự kiện:
Hạ viện Mỹ tuyên bố chuyển sang giai đoạn luận tội ông Trump
06/12/2019 11:45:09
Ngày 5/12, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thông báo Hạ viện Mỹ sẽ thúc đẩy các thủ tục tiếp theo để tiến hành luận tội Tổng thống Donald Trump.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã cáo buộc Tổng thống Trump lạm quyền, cản trở an ninh quốc gia và gây hại tới tính toàn diện của hệ thống bầu cử nước Mỹ.

Bà Pelosy kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện tiến hành soạn thảo các điều khoản luận tội Tổng thống Trump. Theo một số nguồn tin, Ủy ban Tư pháp Hạ viện có thể sẽ hoàn tất và kiến nghị các điều khoản luận tội Tổng thống Trump sớm nhất là ngày 12/12.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: EPA

Nếu các điều khoản luận tội được bỏ phiếu thông qua tại Hạ viện, một phiên xét xử sẽ được tổ chức tại Thượng viện nơi đảng Cộng hòa đang chiếm đa số.

Phản ứng trước tuyên bố của Hạ viện Mỹ, trên Twitter, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho rằng, phe Dân chủ nên cảm thấy xấu hổ vì cuộc điều tra luận tội. Theo Grisham, “Tổng thống không làm gì ngoài việc dẫn dắt Mỹ, giúp kinh tế phát triển mạnh, tạo ra nhiều việc làm và một quân đội vững mạnh”.

Cũng trên Twitter, Tổng thống Trump viết, “chưa bao giờ đảng Cộng hoàn đoàn kết hơn thế này. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Ông bày tỏ mong muốn Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff và cựu Phó Tổng thống Joe Biden cùng con trai ra điều trần tại Thượng viện.

Trước đó, ngày 4/12, Ủy ban tư pháp Hạ viện Mỹ đã tiến hành phiên điều trần đầu tiên nhằm phục vụ cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

3 giáo sư luật được triệu tập bởi đảng Dân chủ cho rằng các hành động của ông Trump đều đáng bị luận tội liên quan tới lạm quyền, hối lộ và cản trở quốc hội và công lý. Trong khi đó, một giáo sư luật duy nhất được triệu tập bởi đảng Cộng hòa cho rằng cuộc điều tra do đảng Dân chủ đứng đầu là bất cẩn và vội vàng, thiếu lời khai của những người trực tiếp biết về những sự kiện liên quan tới ông Trump và chứng cứ hiện tại không đủ để cáo buộc ông Trump đã phạm tội.

Ly Na (t/h) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến